Đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc: Đổi thay ở Điện Nam Trung

P.V 11/05/2021 21:41

(QNO) - Với vị trí trung tâm thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam), phường Điện Nam Trung đang phát triển nhanh chóng, đóng vai trò động lực thúc đẩy kinh tế xã hội cho thị xã nói riêng và tỉnh Quảng Nam nói chung.

 
 Khu phố chợ Điện Nam Trung nằm trên trục Đà Nẵng – Hội An

Thị xã Điện Bàn có 20 đơn vị hành chính trực thuộc, gồm 7 phường Điện An, Điện Dương, Điện Nam Bắc, Điện Nam Đông, Điện Nam Trung, Điện Ngọc, Vĩnh Điện và 13 xã Điện Hòa, Điện Hồng, Điện Minh, Điện Phong, Điện Phước, Điện Phương, Điện Quang, Điện Thắng Bắc, Điện Thắng Nam, Điện Thắng Trung, Điện Thọ, Điện Tiến, Điện Trung.

Trong đó phường Điện Nam Trung thành lập năm 2015 trên cơ sở toàn bộ 803,74 ha diện tích tự nhiên và 9.273 nhân khẩu của xã Điện Nam Trung. phường Điện Nam Trung có phía Đông giáp phường Điện Dương; Tây giáp phường Điện An; Nam giáp phường Điện Nam Đông và xã Điện Minh; Bắc giáp phường Điện Nam Bắc. Nhờ vị trí trung tâm của phường Điện Bàn, phường có nhiều lợi thế về mặt kinh tế, giao thương cũng như phát triển văn hóa xã hội.

Xung quanh khu phố chợ dân cư sầm uất, kinh doanh sôi động
Xung quanh khu phố chợ dân cư sầm uất, kinh doanh sôi động

Cùng với sự phát triển của thị xã Điện Bàn, tổng vốn đầu tư phát triển xã hội của phường Điện Nam Trung thời gian qua ước khoảng 135 tỉ đồng, trong đó có nguồn vốn đầu tư của nhà nước 102 tỉ đồng.

Trên địa bàn phường Điện Nam Trung hiện có 29 dự án quy hoạch đô thị đang được triển khai, trong đó có 3 dự án về giao thông. Nhiều dự án đã cơ bản hoàn thành giải phóng mặt bằng. Đặc biệt, tuyến đường ĐT607A và ĐH8 được Nhà nước đầu tư xây dựng đã tạo sự thay đổi rõ nét về diện mạo đô thị của phường.

Đáng chú ý, ttốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân của phường hàng năm đạt 14,59%. Trong đó thương mại - dịch vụ tăng 20,01%, công nghiệp – xây dựng tăng 9,77 %, chuyển dịch đúng định hướng giảm dần tỷ trọng nông nghiệp.

Trên lĩnh vực công nghiệp - xây dựng tăng trưởng ổn định, chủ yếu phát triển các ngành tiểu thủ công nghiệp mộc dân dụng, cưa xẻ gỗ, cán kéo thép, cơ khí và một số loại hình sản xuất tại hộ gia đình, nhìn chung hoạt động sản xuất được duy trì tương đối ổn định. Điều này cho thấy vị trí quan trọng của phường Điện Nam Trung trong quá trình tăng trưởng và phát triển khu thị xã Điện Bàn.

Phường Điện Nam Trung cũng đang chiếm ưu thế với vị trí liền kề KCN Điện Nam – Điện Ngọc và các cụm công nghiệp của thị xã, là địa bàn nối giữa TP.Đà Nẵng và TP.Hội An, hoạt động thương mại, dịch vụ ngày càng phát triển.

Các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ dọc các tuyến đường 607A, 773, ĐH8, khu bến xe Bắc Quảng Nam, quốc lộ 1 phát triển nhanh về số lượng với nhiều loại hình đa dạng, phong phú, giúp thúc đẩy kinh tế phát triển lẫn nâng cao chất lượng đời sống cho người dân địa phương.

Tâm điểm chợ Điện Nam Trung

Chợ Điện Nam Trung kinh doanh buôn bán khá sôi nổi, có 278 hộ kinh doanh. Số lượng các hộ kinh doanh tăng mạnh, nếu năm 2015 có 526 cơ sở, thì đến nay có gần 1.000 hộ kinh doanh buôn bán. Đây cũng là nơi phục vụ chủ yếu cho người dân quanh khu vực và đặc biệt là phục vụ cho nhu cầu của công nhân ở khu công nghiệp.

Kết nối vùng thuận tiện
Kết nối vùng thuận tiện

Trước tiềm năng phát triển của khu vực chợ trung tâm, Công ty CP Đầu tư Bất động sản VGROUP đã phát triển dự án Khu phố chợ Điện Nam Trung nhằm kiến tạo nơi an cư thịnh vượng, mang đến không gian sống hiện đại tiện ích cho dân cư địa phương.

Đây là khu dân cư có hạ tầng kỹ thuật và xã hội đồng bộ với tổng mức đầu tư hơn 120 tỉ đồng, đến nay đã trở thành khu phố chợ sầm uất với gần 5.000 hộ dân sinh sống xung quanh với gần 20.000 người.

Khu phố chợ Điện Nam Trung nằm ngay cạnh vị trí trung tâm mua bán kết nối giữa trục 607A nối liền Đà Nẵng và phố Cổ Hội An, kết nối nhanh chóng về Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, Làng đại học Đà Nẵng, Khu công nghệ cao FPT và ra biển.

Ngoài ra, với vị trí trung tâm của phường nên dự án sở hữu tiện ích ngoại khu đầy đủ như trường mầm non Điện Nam Trung cùng các trường học các cấp, trường ĐH quốc tế, bệnh viện và liền kề trung tâm hành chính thị xã Điện Bàn 200m.

Đặc biệt vị trí dự án nằm ngay ngã tư giao nhau của 2 tuyến đường trọng điểm: Đường Trần Thủ Độ là trục đường kinh tế trọng điểm nối dài từ Đà Nẵng bắt đầu từ Yết Kiêu - Ngô Quyền - Lê Văn Hiến đến Trần Hưng Đạo - Trần Thủ Độ - Nguyễn Tất Thành - Lý Thường Kiệt khu vực Hội An và trục đường Võ Như Hưng, trục đường thông thẳng từ quốc lộ 1 đến tuyến đường du lịch biển Đà Nẵng Hội An.

Những trục huyết mạch này thúc đẩy giao thương du lịch cũng như tạo cơ hội phát triển dân sinh địa phương.

VGROUP ra mắt Khu phố chợ Điện Nam Trung, sản phẩm dự án đã có sổ đỏ
VGROUP ra mắt Khu phố chợ Điện Nam Trung, sản phẩm dự án đã có sổ đỏ
Sở hữu vị trí trung tâm, ngay cạnh các tiện ích hoàn hảo, Khu phố chợ Điện Nam Trung sớm trở thành nơi an cư cho người dân tại địa phương, các hộ kinh doanh cá thể, các chuyên gia, người lao động, công nhân KCN. Bên cạnh đó, với tiềm năng tăng giá cùng khả năng thanh khoản vượt trội dự án cũng sẽ mang cơ hội đầu tư thịnh vượng cho các nhà đầu tư.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc: Đổi thay ở Điện Nam Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO