Tam Ngọc – "hạt nhân" phát triển du lịch đường sông Tam Kỳ

HÀ VY 25/04/2022 09:42

(QNO) - Du lịch sinh thái cộng đồng đang được xem là loại hình du lịch bền vững và là xu hướng của tương lai. Và bất động sản đón đầu sự phát triển của loại hình du lịch này cũng đang được hình thành.

Du lịch sinh thái đang trở thành loại hình du lịch đón đầu xu hướng du lịch trong tương lai của thành phố Tam Kỳ - ẢNH: THANH DŨNG
Du lịch sinh thái đang trở thành loại hình du lịch đón đầu xu hướng du lịch trong tương lai của thành phố Tam Kỳ. ẢNH: THANH DŨNG

Tam Kỳ - đón đầu loại hình du lịch của tương lai

Đầu tháng 4.2022, nằm trong chuỗi sự kiện Năm du lịch quốc gia 2022 tại Quảng Nam, TP.Tam Kỳ đã tổ chức Lễ hội “Tam Kỳ - Mùa hoa sưa”. Lễ hội nhằm tiếp tục quảng bá, giới thiệu về loài hoa sưa vàng, giới thiệu điểm đến du lịch sinh thái ấn tượng của thành phố trẻ; đồng thời góp phần thúc đẩy du lịch Tam Kỳ ngày càng phát triển, hướng đến xây dựng Tam Kỳ là trung tâm du lịch phía Nam của tỉnh.

Theo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Quảng Nam, lễ hội thu hút khoảng 10.000 lượt du khách trong, ngoài tỉnh. Lượng khách có nhu cầu khám phá, trải nghiệm thiên nhiên đồng thời tìm hiểu những phong tục, tập quán văn hoá khi tham gia lễ hội là rất cao. Chính vì điều này, trong đề án phát triển du lịch của thành phố, du lịch sinh thái được xác định trở thành một loại hình mũi nhọn.

Lễ hội hoa sưa Tam Kỳ là sản phẩm du lịch mới - ẢNH: TRƯƠNG HỒNG
Lễ hội hoa sưa Tam Kỳ là sản phẩm du lịch mới. ẢNH: TRƯƠNG HỒNG

Có thể nói, Tam Kỳ đang có lợi thế lớn khi điều kiện hạ tầng du lịch được đồng bộ, sản phẩm du lịch ngày càng đa dạng, có điểm nhấn, tạo ra sức cạnh tranh trong giai đoạn phát triển kinh tế năm 2022.

Sự hồi phục và phát triển về du lịch đã tạo tiền đề để thị trường bất động sản tại Tam Kỳ trở nên sôi động hơn trong giai đoạn đầu năm 2022. Theo đó, nhiều trung tâm vui chơi, giải trí cao cấp; những khu đô thị mới, khu dân cư ven thành phố đang được hình thành nhằm đáp ứng được nhu cầu lưu trú, nghỉ dưỡng; phù hợp với thị hiếu của du khách.

Bến Gò – Thọ Tân xã Tam Ngọc, chặng dừng chân tham quan nhà vườn, du lịch cộng đồng trên chiến lược phát triển du lịch đường sông Tam Kỳ - ẢNH: HÀ VY
Bến Gò – Thọ Tân xã Tam Ngọc, chặng dừng chân tham quan nhà vườn, du lịch cộng đồng trên chiến lược phát triển du lịch đường sông Tam Kỳ - ẢNH: HÀ VY

Đặc biệt, dòng sản phẩm đất nền nằm trên tuyến trải nghiệm du lịch Tam Kỳ đến với nhà vườn sinh thái Tam Ngọc và lên Khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh đang được ưa chuộng.

Khu dân cư Đồng Hành - gắn với phát triển du lịch sinh thái

Trong đó, tại Tam Ngọc – TP.Tam Kỳ đang có lợi thế khi đóng vai trò “hạt nhân”, kết nối hành trình du lịch sinh thái cộng đồng từ Tam Kỳ qua nhà vườn Tam Ngọc lên Khu du lịch sinh thái Hồ Phú Ninh.

TP.Tam Kỳ đã quy hoạch Khu dân cư Đồng Hành xã Tam Ngọc, đây là khu dân cư với tiêu chuẩn đô thị duy nhất trên địa bàn Tam Ngọc với quy mô 3,8 ha tạo tiền đề phát triển các dịch vụ, thương mại, du lịch.

Khu dân cư Đồng Hành được quy hoạch chuẩn đô thị, hạ tầng hoàn thiện, pháp lý đầy đủ, có thể phát triển đa dạng sản phẩm du lịch gắn liền với du lịch sinh thái và cộng đồng - ẢNH: HÀ VY
Khu dân cư Đồng Hành được quy hoạch chuẩn đô thị, hạ tầng hoàn thiện, pháp lý đầy đủ, có thể phát triển đa dạng sản phẩm du lịch gắn liền với du lịch sinh thái và cộng đồng - ẢNH: HÀ VY

Nhờ đầu tư đường giao thông, hạ tầng đồng bộ, đường nhựa 11m5, 15m5, 27m, diện tích đa dạng từ 161m2 đến hơn 200m2, đặc biệt là mặt tiền rộng 7m thích hợp xây dựng cơ sở lưu trú, khu homestay, nhà vườn sinh thái đón đầu lượng du khách muốn trải nghiệm loại hình du lịch mới.

Ngoài ra, Khu dân cư Đồng Hành còn có lợi thế thuộc khu vực quy hoạch dân cư mới khi mở đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Nam, kết nối QL1A và về trung tâm thành phố Tam Kỳ theo tuyến đường Trần Cao Vân nối dài. Từ đây, cư dân tận hưởng được sự liên kết vùng hoàn hảo, di chuyển nhanh chóng và thuận tiện đến các tỉnh thành lân cận cũng như đến trung tâm TP.Tam Kỳ.

Nhà đầu tư quan tâm đất nền Khu dân cư Đồng Hành, xã Tam Ngọc - ẢNH: HÀ VY
Nhà đầu tư quan tâm đất nền Khu dân cư Đồng Hành, xã Tam Ngọc - ẢNH: HÀ VY

Tại Khu dân cư Đồng Hành, cư dân cũng hưởng lợi thế khi tất cả những dịch vụ và tiện ích đều đảm bảo với hệ thống trường học, trung tâm Y tế, liền kề UBND xã Tam Ngọc. Đặc biệt, nhờ được đầu tư đồng bộ, hạ tầng đô thị hoàn thiện, đường nhựa rộng rãi, vỉa hè, bó vỉa, hệ thống thoát nước thải, điện chiếu sáng tiêu chuẩn, bài bản, Đồng Hành ngay từ khi hình thành đã là khu dân cư kiểu mẫu trong quá trình đô thị hóa Tam Ngọc.

Bên cạnh giá trị sống và tiềm năng phát triển dịch vụ du lịch, đầu tư vào sản phẩm đất nền tại khu dân cư Đồng Hành còn đem lại đến lợi nhuận nhiều hơn mong đợi khi du lịch phát triển sẽ là đòn bẩy để giá trị bất động sản đi lên.

Chính vì vậy, sự kết hợp giữa vị trí và tiện ích hoàn hảo, sự kết hợp giữa an cư và gắn kết với phát triển du lịch sinh thái cộng đồng, giá trị mà sản phẩm tại Đồng Hành mang đến cho cư dân không chỉ là một nơi để ở và tận hưởng du lịch mà còn là một môi trường kinh doanh hiệu quả, một cuộc sống hiện đại đầy đủ các tiện nghi; trở thành một nơi xứng đáng để đầu tư cho khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Ngọc – "hạt nhân" phát triển du lịch đường sông Tam Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO