Xã hội

Nhà ga quốc tế Đà Nẵng chính thức đưa hệ thống quầy tự gửi hành lý vào hoạt động

QUỐC TUẤN 11/06/2024 16:55

(QNO) - Ngày 11/6, Starlux Airlines là hãng hàng không đầu tiên tại Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (Nhà ga T2) cung cấp cho hành khách dịch vụ ký gửi hành lý tự động thông qua việc tích hợp hệ thống quầy tự gửi hành lý (self-bag drop) của Nhà ga T2 vào quy trình làm thủ tục bay của hãng.

nhà ga 1
Nhà ga quốc tế Đà Nẵng chính thức đưa hệ thống quầy tự gửi hành lý vào hoạt động vào sáng nay 11/6. Ảnh: Q.T

Theo đó, quầy tự gửi hành lý của Nhà ga T2 cho phép hành khách của hãng hàng không Starlux tự thực hiện thủ tục ký gửi hành lý một cách nhanh chóng và thuận tiện. Tất cả quy trình check-in và gửi hành lý tự động mất khoảng từ 5-10 phút.

Hành khách có thể dễ dàng thao tác trên màn hình cảm ứng để in thẻ, sau đó dán thẻ lên hành lý và đặt lên băng chuyền. Hệ thống sẽ tự động vận chuyển hành lý đến khu vực kiểm soát an ninh và chuyển tiếp lên máy bay.

nhà ga 2
Tất cả quy trình check-in và gửi hành lý tự động mất khoảng từ 5-10 phút. Ảnh: Q.T

Bên cạnh đó, đội ngũ PAT (Passenger Assistant Team) sẽ luôn có mặt xung quanh khu vực quầy tự gửi hành lý để hỗ trợ hành khách trong suốt quá trình làm thủ tục.

Được biết trước đó, Nhà ga T2 đã chính thức đưa vào quy trình khai thác hệ thống các thiết bị như quầy tự làm thủ tục (self check-in kiosk), cửa xuất/nhập cảnh tự động (autogate), cửa khởi hành tự động (self boarding gates).

nhà ga 3
Hệ thống sẽ tự động vận chuyển hành lý đến khu vực kiểm soát an ninh và chuyển tiếp lên máy bay. Ảnh: Q.T

Ngoài ra, việc tích hợp thêm hệ thống self-bag drop của Nhà ga T2 lần này cho phép hành khách sử dụng dịch vụ tự động hoàn toàn từ khâu làm thủ tục bay, gửi hành lý, xuất cảnh và lên tàu bay.

Nhờ đó, quá trình làm thủ tục được rút ngắn thời gian đáng kể, trải nghiệm của hành khách được nâng cao, đồng thời hiệu quả phục vụ của nhà ga trong giờ cao điểm cũng được cải thiện, đảm bảo luồng di chuyển thông suốt.

Tháng 4 vừa qua tại Frankfurt (Cộng hòa Liên bang Đức), Nhà ga quốc tế Đà Nẵng đã nhận được chứng chỉ xếp hạng 5 sao của Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Skytrax. Đây cũng là nhà ga 5 sao chuẩn quốc tế đầu tiên và duy nhất Việt Nam hiện nay.

Song song với việc triển khai hệ thống tự động trong quy trình làm thủ tục hàng không, Công ty AHT - đơn vị vận hành Nhà ga T2 cũng đã và đang hợp tác với Tập đoàn công nghệ FPT trong kế hoạch hợp tác phát triển mô hình nhà ga sân bay thông minh đầu tiên tại Việt Nam.

Cụ thể, Công ty AHT sẽ cùng Tập đoàn FPT triển khai xây dựng website mới, hệ thống đánh giá và tra cứu thông tin, hệ thống camera AI để đo mật độ đông đúc tại các khu vực chờ làm thủ tục… Việc triển khai các giải pháp công nghệ này hứa hẹn sẽ mang đến cho hành khách trải nghiệm mượt mà, an toàn và thuận tiện.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhà ga quốc tế Đà Nẵng chính thức đưa hệ thống quầy tự gửi hành lý vào hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO