Từ ngày 15.9 đến nay, các nhà mạng tiếp tục triển khai việc chuyển đổi đầu số đối với thuê bao 11 số sang 10 số. Nhiều nhà mạng tích cực trong việc hỗ trợ khách hàng trong công cuộc chuyển đổi nhanh chóng, tiện lợi.
Hiện tại, nhiều nhà mạng đã và đang hoàn thành việc chuyển đổi đầu số theo đúng kế hoạch đề ra. Theo đó, số thuê bao MobiFone có mã mạng cũ là 120, 121, 122, 126, 128 chuyển sang mã mạng mới là 70, 79, 77, 76, 78. Mã mạng Vinaphone cũ là 123, 124, 125, 127, 129 chuyển sang mã mạng mới là 83, 84, 85, 81, 82. Mã mạng cũ Viettel là 162, 163, 164, 165, 166, 167, 168, 169 được chuyển sang mã mạng mới là 32, 33, 34, 35, 36, 37, 38, 39. Mã mạng cũ của Vietnamobile là 186, 188 chuyển sang 56, 58. Gmobile là 199 chuyển sang 59.
Đợt này, nhà mạng Viettel chiếm số thuê bao lớn nhất cần phải chuyển đổi với 43 triệu thuê bao 11 số đang hoạt động, thuộc 8 đầu số khác nhau (0162 - 0169). Các đợt chuyển đổi của Viettel diễn ra từ 15.9 trở đi. Việc chuyển đổi không chỉ là thay đổi số thuê bao đơn thuần mà Viettel có tới gần 1.000 dịch vụ (dịch vụ giá trị gia tăng, tổng đài...) phải chuyển đổi theo. Để đảm bảo dịch vụ cho khách hàng, Viettel duy trì cách gọi song song đầu số cũ và mới trong thời hạn 60 ngày. Nhà mạng Viettel cho hay, cũng sẽ hỗ trợ các công cụ để khách hàng cập nhật lại danh bạ sau ngày 7.10. Toàn bộ việc chuyển đổi đều thực hiện vào ban đêm để không gây ảnh hưởng lớn đến khách hàng. Khách hàng sau khi cài MyViettel lên máy chỉ cần 2 thao tác (bật tính năng trên MyViettel, sau đó chọn nút “Chuyển đổi” đối với máy iPhone và nút “Chuyển đổi trên máy” với smartphone hệ điều hành Android) để đồng bộ danh bạ”.
Những thuê bao 11 số của Vietnamobile chuyển sang 10 số từ 15.9 tới 14.11. Tất cả thuê bao Vietnamobile đang sử dụng đầu số 0186 sẽ được tự động chuyển thành 056, đầu số 0188 sẽ chuyển thành 058. Theo đó, từ 15.11.2018 - 30.6.2019, hệ thống sẽ có âm thông báo hướng dẫn khách hàng gọi theo đầu số mới. Từ 1.7.2019, nếu khách hàng gọi đến các số 11 số sẽ nhận được thông báo “số không đúng”. Theo nhà mạng Vietnamobile, một trong những mối lo lớn nhất của khách hàng về việc chuyển đổi mã mạng là đồng bộ danh bạ. Để giải quyết vấn đề này, các khách hàng chỉ cần sử dụng một ứng dụng duy nhất là MyVietnamobile. MyVietnamobile là ứng dụng quản lý trên điện thoại thông minh của nhà mạng Vietnamobile dành cho khách hàng. Chỉ cần đăng ký tài khoản MyVietnamobile, người dùng sẽ được trải nghiệm nhiều tiện ích cùng lúc như chuyển đổi các số liên lạc 11 số sang 10 số trong danh bạ điện thoại và quản lý tài khoản, số dư hiện có; nạp tiền nhanh chóng mọi lúc mọi nơi bằng thẻ cào, thẻ tín dụng và chuyển khoản ngân hàng; các chương trình khuyến mại; các dịch vụ tiện ích trên ứng dụng như nghe nhạc, xem phim, trò chơi…
Theo lịch chuyển đổi, các đầu số 11 số (0169.66 - 039.66; 0169 - 039; 0168 - 038; 0167 - 037; 0166 - 036; 0165 - 035; 0164 - 034; 0163 - 033; 0162 - 032) của nhà mạng Viettel bắt đầu chuyển đổi từ 15.9 và kết thúc vào 7.10.2018. Với nhà mạng MobiFone, việc chuyển đổi diễn ra trong 5 đợt với các đầu số: 0120 - 070; 0121 - 079; 0122 - 077; 0126 - 076; 0128 - 078. Nhà mạng Vinaphone cũng chuyển đổi trong 5 đợt, kể từ 15.9 với các đầu số: 0123 - 083; 0124 - 084; 0125 - 085; 0127 - 081; 0129 - 082. Nhà mạng Gmobile với đầu số 0199 được chuyển thành 059, chuyển đổi liên tục từ 15.9 tới 21.9. Mạng Vietnamobile chuyển đổi mã mạng diễn ra từ 15.9 tới 23.9 với các thuê bao có đầu số 0186 sẽ được chuyển thành 056; thuê bao có đầu số 0188 sẽ được chuyển thành 058.
TR.NHAN (Tổng hợp)