Nhà phê bình văn học Phạm Xuân Nguyên nói về "Nhà văn như Thị Nở"

XUÂN KHÁNH 30/04/2016 10:26

(QNO) - Nhà phê bình văn học Phạm Xuân Nguyên vừa có buổi giao lưu, tọa đàm với độc giả miền Trung tại Đà Nẵng về “Đọc sách thời ibook”, cũng như trò chuyện về tập tiểu luận phê bình “Nhà văn như Thị Nở”.

Nhà phê bình văn học Phạm Xuân Nguyên (bìa phải) tại buổi giao lưu.
Nhà phê bình văn học Phạm Xuân Nguyên (bìa phải) tại buổi giao lưu.

Ở phần tọa đàm “Đọc sách thời ibook”, nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên cho rằng ở thời đại bùng nổ công nghệ số, việc đọc sách đã có những thay đổi. Và đọc sách bằng ứng dụng đọc sách (ibook), nằm trong cuộc chuyển mình ấy, từ đó giúp người đọc có thêm nhiều phương thức đọc sách thuận tiện, luôn bên mình.

Đối với “Nhà văn như Thị Nở”, là lần đầu tiên Phạm Xuân Nguyên trở thành tác giả sau 30 năm nghiên cứu, phê bình văn học; và cuốn sách này khá quan trọng trong sự nghiệp của ông.

“Nhà văn như Thị Nở” gồm 59 bài viết về 51 tác giả của văn học Việt Nam hiện đại tính từ đầu thế kỷ XX đến nay, từ Nam Trân, Thế Lữ, Hải Triều, Hoài Thanh, Nguyễn Tuân, Trương Tửu, Bích Khê, Xuân Diệu, Tố Hữu, Nguyễn Huy Tưởng... cho đến Nguyễn Hữu Đang, Hoàng Cầm, Trần Dần, Lê Đạt, Phùng Quán, Bùi Ngọc Tấn, Nguyễn Xuân Khánh, Dương Tường..., rồi Bảo Ninh, Nguyễn Quang Lập, Vi Thùy Linh...

Những nhà văn này, dù với những quan điểm, thái độ khác nhau, với những thành tựu và hạn chế nhất định, nhưng đều là những nhà văn dấn thân và đã để lại sắc hương không thể quên trong vườn hoa văn học Việt Nam.

Buổi giao lưu do Câu lạc bộ Không gian đọc Hội An (Đại học Phan Châu Trinh) và nhà sách Green & Brown (địa chỉ 872 Trần Cao Vân, TP.Đà Nẵng) phối hợp tổ chức.

XUÂN KHÁNH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhà phê bình văn học Phạm Xuân Nguyên nói về "Nhà văn như Thị Nở"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO