Nhà thơ, bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc và những khoảnh khắc đáng nhớ ở Hội An

KHIẾU THỊ HOÀI 25/04/2017 16:35

(QNO) - Cuối tuần qua, trong buổi trò chuyện thân mật với văn nghệ sĩ trí thức của Quảng Nam, Đà Nẵng được CLB Không Gian Đọc Hội An, thuộc trường Đại học Phan Châu Trinh  tổ chức tại Hội An, nhà thơ bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc đã chia sẻ mối duyên của ông với thành phố di sản và đề tặng Hội An hai bài thơ tứ tuyệt.

  • Giao lưu với nhà thơ - bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc về "Hạnh phúc trong cuộc sống hiện đại"
  • Hội sách cho trẻ em và giao lưu với nhà thơ - bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc
Nhà thơ, bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc giao lưu với văn nghệ sĩ trí thức Quảng Nam, Đà Nẵng
Nhà thơ, bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc giao lưu với văn nghệ sĩ trí thức Quảng Nam, Đà Nẵng.

Đến Hội An chỉ trong vòng một ngày, nhà thơ, bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc đã có hai cuộc giao lưu với người yêu sách của thành phố di sản. Trong cuộc giao lưu với các độc giả lứa tuổi thiếu nhi, nhà thơ, bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc cùng các thành viên của CLB Không Gian Đọc Hội An giới thiệu cuốn sách “Tuổi thơ tấm gương Việt” (Nhà xuất bản Phụ Nữ). Tại đây, các độc giả thiếu nhi đã có cơ hội được tiếp xúc với nhân vật được mệnh danh là “con mọt sách” thuở thiếu thời.

Trong cuộc giao lưu giữa nhà thơ, bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc với văn nghệ sĩ trí thức Quảng Nam được tổ chức tại điểm dừng chân 31 Nguyễn Thái Học, chủ đề “Hạnh phúc trong cuộc sống hiện đại”, nhà thơ, bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc chia sẻ: “Đến Hội An, nhìn người gánh hàng rong, thấy phố yên ắng và dòng sông bình yên nằm bên phố xá là đã thấy hạnh phúc rồi. Ở những thành phố lớn chúng ta không thể thấy những khung cảnh yên bình như vậy”. Ông nói, trong vài năm trước, ông đã đến Hội An, yêu vẻ đẹp về đêm và vẻ đẹp ban sớm của nơi này mà viết hai bài tứ tuyệt.

Nhà thơ, bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc giao lưu với độc giả thiếu nhi Hội An.
Nhà thơ, bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc giao lưu với độc giả thiếu nhi Hội An.

Hai bài thơ rất ngắn, nhưng đã diễn tả được vẻ đẹp tinh tế của Hội An: “Hội An còn ngái ngủ/Mái chùa ôm vầng trăng/Giật mình nghe tiếng chổi/Gà gáy vàng trong sương” (Bài Hội An sớm), và “Bập bềnh cơn sóng rợn/Nghìn lồng mắt chao nghiêng/Những linh hồn thức dậy/Thở cùng Hội An đêm” (Bài Hội An đêm).

Ngay sau hai buổi giao lưu, hai bài thơ của nhà thơ, bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc đã được ông đề tặng trên một chiếc mẹt tre và trên một bức phướn treo ở cửa sổ của điểm dừng chân miễn phí dành cho du khách tham quan Hội An. Ông Võ Hạ Châu - Trung tâm Văn hóa thể thao nói “Đây là món quà kỷ niệm mà điểm dừng chân dành cho du khách của chúng tôi vinh dự nhận được. Du khách khi đến đây sẽ rất ấn tượng với bài thơ được đề tặng một cách độc đáo như thế này”.

KHIẾU THỊ HOÀI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhà thơ, bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc và những khoảnh khắc đáng nhớ ở Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO