(PR) - Trong thời đại công nghệ 4.0 và công cuộc chuyển đổi số, bắt kịp sự thay đổi thói quen của người dùng, các nhà thuốc online mọc lên. Nhưng đi cùng với đó là vô số lo lắng: Không biết mua thuốc online có đảm bảo chất lượng? An toàn hay lại tiền mất tật mang? Trong bối cảnh đó, Central Pharmacy cũng ra đời với những thay đổi về “chất” để phù hợp với thời đại hiện nay.
Làm sao để nhà thuốc online tồn tại? Lấy “chất” gì để phát triển giữa hàng ngàn nhà thuốc?
Nhà thuốc Online lấy “chất” gì để cạnh tranh với hàng chuỗi nhà thuốc lớn nhỏ trên thị trường Việt Nam. Đó là câu hỏi của rất nhiều người dành cho chúng tôi. Chỉ có một bí quyết đơn giản đó là lấy “CHẤT LƯỢNG” của dịch vụ, từ khi tiếp xúc với nhân viên tư vấn đến chất lượng sản phẩm, giá thành, chi phí vận chuyển và các tiện ích khác.
Chỉ cần nắm được điều đó, Nhà thuốc online có thể phát triển tốt giữa thời đại nhiều thay đổi này.
- Về chất lượng sản phẩm: Thực trạng hàng giả, hàng kém chất lượng đang tràn lan trên thị trường và trở thành vấn đề gây nhức nhối cho toàn ngành dược phẩm. Mặc dù, các cơ quan quản lý đã đưa ra những quy định để thắt chặt vấn đề này, nhưng vì lợi nhuận không ít trường hợp lách luật dẫn đến thật thật giả giả gây hoang mang dư luận trong những năm gần đây. Vì vậy, tiêu chí đầu tiên để phát triển trong thời đại này là yêu cầu về chất lượng sản phẩm. Cần phải có nguồn hàng được sản xuất trong những cơ sở đạt tiêu chuẩn, xuất xứ rõ ràng bằng cách làm việc trực tiếp với nhà sản xuất và phân phối.
- Về giá thành sản phẩm: Khác với trước đây, người dân cho rằng không mặc cả với thuốc hay thực phẩm chức năng giúp bảo vệ sức khỏe. Thì ngày nay, việc công khai giá trên nhà thuốc online giúp họ có thể so sánh dễ dàng. Nếu không tối ưu được hệ thống quản lý, kiểm soát giá thành sản phẩm đồng nghĩa với việc nhà thuốc của bạn mất một lượng lớn khách hàng. Vì vậy, để giữ chân người dân, bạn phải đảm bảo tiêu chí giá thành sản phẩm tốt. Người dân luôn mong muốn mua thuốc chính hãng song hành cùng giá rẻ.
- Về dịch vụ vận chuyển: Thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe là một dạng hàng hóa đặc biệt. Ai bị bệnh cũng muốn dùng thuốc để khỏi cho nhanh, hay không gián đoạn trong liệu trình đang điều trị bệnh mãn tính. Vì vậy, chất lượng dịch vụ vận chuyển cũng vô cùng quan trọng. Nếu không đáp ứng được thời gian, khách hàng sẵn sàng hủy đơn và lựa chọn bên có dịch vụ tốt hơn.
- Về nhân viên tư vấn: Việc tuyển dụng nhân viên tư vấn cho các phòng khám, nhà thuốc không phải dược sĩ đang nhan nhản trên các trang mạng xã hội với mục đích chính là bán thật nhiều hàng. Đây là một bước đi sai lầm, để khách hàng biết đến mình đã khó thì việc giữ chân khách hàng, chốt đơn thành công lại càng khó. Điều này đòi hỏi các dược sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, giải đáp được các thắc mắc về bệnh hay sản phẩm mà họ đưa ra. Nếu không thực hiện được, sớm muộn gì nhà thuốc cũng bị loại bỏ, huống chi là phát triển.
- Các tiện ích khác: Không gian mạng ngày nay như là một kho kiến thức khổng lồ, mọi người dần tìm hiểu các vấn đề về sức khỏe để ngăn ngừa bệnh tật. Do đó, đi kèm nhu cầu mua thuốc online việc cung cấp thêm những kiến thức bệnh học cũng là điều thiết thực. Bên cạnh đó, các nhà thuốc online cũng nên tiếp cận đa kênh, để khách hàng có nhiều lựa chọn khi mua hàng.
CEO của các nhà thuốc Online đánh giá như thế nào về sự phát triển trong tương lai?
CEO nhà thuốc online Central Pharmacy chia sẻ với chúng tôi về sự phát triển tiềm năng: “Trong thời cuộc 4.0 này, buộc bạn phải thay đổi để phát triển hoặc bị bỏ lại phía sau nếu không nâng cấp chính mình. Nếu có hướng đi đúng đắn, các nhà thuốc online sẽ phát triển mạnh mẽ chứ không chỉ dậm chân tại chỗ. Khách hàng luôn là thượng đế, vì vậy làm sao chăm sóc từng khách hàng một thì những người khác vì tiếng của mình sẽ sẵn sàng mua hàng.”
Luôn duy trì cái “chất” cho nhà thuốc của mình, đi kịp thời đại chắc chắn bạn sẽ thành công.