Nhà văn Vũ Đức Sao Biển ra sách cho tuổi teen

MẠC ĐẠI 06/01/2018 10:51

Sáng ngày 4.1, quyển sách Ơi cái tuổi trăng tròn của nhà văn Vũ Đức Sao Biển, do Nhà xuất bản Văn hóa văn nghệ TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty cổ phần Văn hóa Sách Sài Gòn (SaigonBooks) ấn hành, đã có mặt trong các cửa hàng sách.

Tác giả và tập sách. Ảnh: S.B
Tác giả và tập sách. Ảnh: S.B

Ơi cái tuổi trăng tròn là quyển sách hướng dẫn, rèn luyện về kỹ năng sống của một nhà văn - nhà báo trên 70 tuổi, một con người từng đi qua tuổi trăng tròn tươi đẹp, mong muốn được nói chuyện một cách thân mật, bình dị và cởi mở đối với các em độ tuổi trăng tròn từ 15 đến 18 tuổi. Trong nhà trường phổ thông, tuổi trăng tròn ứng vào với các em học sinh từ lớp 9 đến lớp 12; cái tuổi mà tác giả cho là tươi đẹp nhất của đời người. Ông viết: “Mỗi tuổi trăng tròn là một thế giới; hãy làm cho thế giới đó thật tươi đẹp!”.

Bằng một giọng điệu văn chương thân mật, tác giả bàn với tuổi trăng tròn về các nội dung: sự trưởng thành của đời sống sinh lý và tâm lý; mùa dậy thì; ăn uống; phát triển tư duy trí tuệ; những rung động đầu đời; giữ tâm trạng bình thản; thi cử; phát triển năng khiếu; tránh xa ma túy; chống tục tảo hôn; hòa điệu sống với mọi người; sống trong sáng; hãy là chính mình; chống xâm hại tình dục; ứng xử từ tốn trên mạng; tự tin khi giao tiếp; theo dõi thời sự; đừng vô cảm với cuộc sống... Đó là những vấn đề thiết thân nhất của tuổi trăng tròn và của các bậc phụ huynh có con em đang ở tuổi trăng tròn hôm nay. Có kiến thức về những nội dung ấy, xử lý được một cách hài hòa và khoa học các nội dung ấy là làm cho tuổi trăng tròn thêm đẹp, thêm sáng; dễ thành công trước cuộc đời và có thể tránh được những cạm bẫy đáng tiếc.

Quyển sách là những lời tâm sự dịu dàng của một người cha nói với con, một người thầy nói với học trò, một người bạn lớn tuổi nói với một người bạn nhỏ tuổi. Tác giả không áp đặt, không mệnh lệnh. Cuối mỗi chương, tác giả thường hỏi: “Tôi nói như vậy, các em cảm thấy có phù hợp với mình không?”. Toàn bộ những vấn đề gần gũi nhất của tuổi trăng tròn được đặt ra, phân tích, đánh giá; sau đó, tuổi trăng tròn là người giữ quyền quyết định. Quyển sách là sự tập trung các kiến thức sơ đẳng nhưng rất cần thiết cho tuổi trăng tròn về xã hội học, triết học, văn học, âm nhạc, văn chương, nghệ thuật, thi ca, y học... Tác giả khẳng định: “Tôi viết với một ngôn ngữ giản dị để các em học lớp 9 cũng hiểu được và các em lớp 12 đọc cũng có thể chấp nhận được”.

Quyển sách rất cần thiết cho tuổi trăng tròn và cho các bậc phụ huynh muốn giáo dục, giúp đỡ tuổi trăng tròn sáng lên rực rỡ thành vầng trăng đẹp. Sách dày 252 trang, in ấn rất teen, hình ảnh minh họa cực kỳ dễ thương, giá bìa 80.000 đồng.

MẠC ĐẠI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhà văn Vũ Đức Sao Biển ra sách cho tuổi teen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO