Nhạc sĩ Trần Quế Sơn tổ chức liveshow tưởng nhớ thi sĩ Bùi Giáng

MINH QUÂN 17/08/2018 08:50

(QNO) - Nhân 20 năm ngày mất thi sĩ Bùi Giáng (1998-2018), nhạc sĩ Trần Quế Sơn tổ chức liveshow “Cõi quê” tưởng nhớ người con tài hoa xứ Quảng. Chương trình diễn ra lúc 20 giờ ngày 24.8 tại Nhà hát TP.Hồ Chí Minh (số 07 Công Trường Lam Sơn, quận 1) và được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Vĩnh Long (THVL2).

Nhạc sĩ Trần Quế Sơn bên bức tượng thi sĩ Bùi Giáng.
Nhạc sĩ Trần Quế Sơn bên bức tượng thi sĩ Bùi Giáng.

Thông tin từ Ban tổ chức, liveshow “Cõi quê” là chương trình ca nhạc đặc biệt nhằm giới thiệu về con người, vùng đất “chưa mưa đã thấm” - nơi sản sinh ra những con người tài hoa và nhân tình.

Liveshow thu hút nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: đạo diễn Tuấn Lê, ban nhạc Dũng Đà Lạt, NSND Thanh Hải, các ca sĩ Đức Tuấn, Tùng Dương, Hồ Trung Dũng, Phạm Anh Khoa, Võ Hạ Trâm, Dương Hồng Loan, Lê Sang..., và đạo diễn âm nhạc Trần Quế Sơn.

Thi sĩ Bùi Giáng con người tài hoa. Ảnh Nguyễn Thiên Chương
Thi sĩ Bùi Giáng. Ảnh: NGUYỄN THIÊN CHƯƠNG

Dịp này nhạc sĩ Trần Quế Sơn sẽ công bố nhiều ca khúc mới của mình như: Hạt sương và cọng cỏ, Con cóc, Con rùa, Nàng tiên của đời anh…

“Bùi Giáng đã gợi cho tôi suy ngẫm biết bao điều về cõi người ta, về sự trùng ngộ, ly biệt; về cuộc ở, cuộc đi; về cái có và không có; về hương sắc mong manh của đời… Những bài thơ huyền diệu thay, tôi cứ đọc như hát, hát như ngâm, ngâm như tiếc nuối sao ông không ở lại yêu trần gian mãi mãi” - Trần Quế Sơn trong một lần nói về chuyện cảm rồi phổ thơ Bùi Giáng.

MINH QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhạc sĩ Trần Quế Sơn tổ chức liveshow tưởng nhớ thi sĩ Bùi Giáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO