"Nhạc trưởng" của các phong trào

HÀN GIANG 28/05/2014 08:04

Quán triệt sâu sắc phương châm nơi nào cần đến cựu chiến binh (CCB) thì hội viên CCB sẵn sàng vào cuộc nên từ nhiều năm qua, ông Phạm Công Chức - Chủ tịch Hội CCB phường An Sơn (TP.Tam Kỳ) luôn hăng hái, nhiệt huyết với các nhiệm vụ được giao.

Với những thành tích xuất sắc trong công tác hội CCB, trong các nhiệm vụ phát triển chung của địa phương nên 3 năm qua, ông Chức luôn được Thành ủy Tam Kỳ tuyên dương, khen thưởng tại các hội nghị sơ kết về thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tháng 3.2009, ông được hội viên CCB tín nhiệm, giao giữ chức Chủ tịch Hội CCB phường An Sơn. Với ông đây là một vinh dự nhưng cũng là một thách thức đối với bản thân, bởi công tác CCB của địa phương đang rất cần một vị “nhạc trưởng” có đủ nhiệt tâm để đưa phong trào đi lên, thể hiện vai trò tích cực của CCB trong các nhiệm vụ phát triển chung của phường. Không phụ sự kỳ vọng, trong 5 năm qua, ông Chức luôn phấn đấu thể hiện vai trò gương mẫu, tạo động lực gắn kết các hội viên tham gia tích cực và hiệu quả vào các phong trào thi đua của hội. Nếu như năm 2008, Hội CCB phường An Sơn bị xếp “vị thứ” 13/13 đơn vị trong phong trào thi đua của CCB toàn thành phố thì năm 2009 đã vươn lên vị trí thứ 3. Và từ năm 2010 đến nay, Hội CCB phường An Sơn luôn dẫn đầu trong phong trào CCB toàn thành phố. Ba năm liền (2011 – 2013), Hội CCB phường An Sơn được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng bằng khen vì các thành tích xuất sắc trong phong trào học tập và làm theo gương Bác, trong các phong trào chung tại địa phương. Nói về vai trò của người “nhạc trưởng”, ông Phạm Công Chức chia sẻ: “Người đứng đầu phải gương mẫu, chỉ có gương mẫu, có uy tín thì anh em hội viên mới hưởng ứng nhiệt tình các nhiệm vụ của hội. Ngoài ra, để các công việc đều trôi chảy, thành công như mong muốn thì người đứng đầu phải đào sâu nghiên cứu để đưa ra những suy nghĩ mới, cách làm mới trong triển khai thực hiện. Phải tránh rập khuôn nếu không phong trào sẽ không có sự đột phá, không lôi cuốn hội viên hưởng ứng tích cực và sẽ không bền vững”.

Ông Chức (thứ hai từ trái qua) vừa được Thành ủy Tam Kỳ tuyên dương trong phong trào học tập và làm theo gương Bác. Ảnh: H.G
Ông Chức (thứ hai từ trái qua) vừa được Thành ủy Tam Kỳ tuyên dương trong phong trào học tập và làm theo gương Bác. Ảnh: H.G

Đầu năm 2012, phường An Sơn có chủ trương điều chỉnh lại ranh giới các khối phố trên địa bàn, ông Chức được Đảng ủy phường An Sơn tín nhiệm, giao đứng điểm sinh hoạt tại địa bàn khối phố 6 với vai trò là Bí thư Chi bộ khối phố. Với những nỗ lực của mình, ông Chức đã góp phần củng cố, từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt của tổ chức đảng cơ sở, củng cố hệ thống quân dân chính ngày càng hoạt động hiệu quả, được nhân dân khối phố tín nhiệm, ủng hộ. Năm 2013, Chi bộ khối phố 6 được Đảng ủy phường An Sơn công nhận chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, các mặt hoạt động khác của khối phố 6 đều nằm trong tốp đầu của địa phương. Bí thư Đảng ủy phường An Sơn – ông Lê Xuân Long nhận xét: “Những phần việc của ông Chức rất cụ thể, thiết thực. Nhờ đó, công tác tham mưu luôn kịp thời, thực hiện hiệu quả. Lãnh đạo phường luôn tín nhiệm và đánh giá cao các đóng góp của ông trong phong trào hội, trong các nhiệm vụ phát triển chung của địa phương”.

HÀN GIANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Nhạc trưởng" của các phong trào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO