Nhân dân góp chiến công

P.X 11/01/2019 03:49

Năm 2018, trong thành tích giữ vững an ninh trật tự của lực lượng Công an Quảng Nam có đóng góp của nhiều người dân trong phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc". Dưới đây là hai điển hình.

1. Vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 13.7.2018 ông Đoàn Hùng, trú tại thôn Phú Mỹ, xã Tam Phước, huyện Phú Ninh đang ở nhà thì phát hiện có 2 người lạ mặt điều khiển xe máy kéo theo sau một xe bò đến đoạn trước nhà ông thì dừng lại, dùng thang leo lên trụ cắt dây cáp. Qua quan sát ông Hùng phát hiện có nhiều điểm nghi vấn như: nhóm người này mặc trang phục không phải là nhân viên viễn thông, vừa cắt dây cáp điện thoại vừa lén lút cảnh giới quan sát, thời gian cắt cáp vào cuối giờ của ngày… Nghi ngờ đây không phải là nhân viên viễn thông, khả năng là các đối tượng trộm cắp nên ông vừa bí mật theo dõi, đồng thời điện báo cho Trưởng Công an xã và Chủ tịch UBND xã Tam Phước. Sau khi báo tin, không để cho các đối tượng có cơ hội chạy thoát, ông nhanh chóng chạy đến rút chìa khóa xe máy và hô hoán để người dân xung quanh hỗ trợ bắt đối tượng và thu giữ tang vật gồm xe bò, thang tre, xe máy cùng 100m dây cáp điện viễn thông loại 100x2x1,5mm, chờ lực lượng công an đến giải quyết.

Sau khi được đưa về cơ quan công an, các đối tượng khai tên Trần Công Được (SN 1967, trú khối phố 2, thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành) và Dương Văn Luyến (SN 1969, trú khối phố Ngọc Nam, phường An Phú, TP.Tam Kỳ), cả hai đã bàn nhau đi cắt trộm cáp viễn thông về đốt vỏ lấy lõi bán kiếm tiền tiêu xài, mới cắt được 100m thì bị phát hiện và bắt giữ. Ngoài ra, Được và Luyến còn khai nhận vào ngày 8.7.2018, cả hai cùng với đối tượng tên Thục, trú tại xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh đã thực hiện hành vi trộm cắp dây cáp điện viễn thông tại tuyến đường ĐT615 đoạn qua thôn Cẩm Khê, Tam Phước vận chuyển về khu vực phường An Phú, TP.Tam Kỳ đốt lấy lõi đồng bán được hơn 4 triệu đồng chia nhau tiêu xài.

2. Vào khoảng 13 giờ 10 phút ngày 26.8.2018, ông Lê Đắc Quận (trú thôn Lạc Thành Đông, xã Điện Hồng, thị xã Điện Bàn) nghe chị Võ Thị Hải - chủ một hiệu sách kể vừa bị mất một số tiền và nhiều card điện thoại các loại. Ông Quận nhớ lại vài phút trước có thấy 1 thanh niên đi ra từ hiệu sách và điều khiển mô tô hiệu Sirius chạy về hướng huyện Đại Lộc. Nhận định có thể là đối tượng vừa trộm tài sản trên, ông Quận đã cùng chị Hải lấy xe máy đuổi theo đối tượng. Khi đến thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc thì đuổi kịp đối tượng, ông Quận nhanh chóng áp sát, khống chế không để đối tượng bỏ chạy đồng thời  bàn giao đối tượng và tang vật cho Công an thị trấn Ái Nghĩa xử lý. Đối tượng khai tên Lê Bá Tịnh (SN 1991, trú thôn Nham Tây, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên), tang vật gồm số tiền mặt và nhiều card điện thoại có tổng trị giá gần 5 triệu đồng.

P.X

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhân dân góp chiến công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO