Nhan sắc xứ Quảng Phạm Thị Ngọc Yến và tâm huyết đưa quà của biển lan xa

CHÂU NỮ 24/06/2023 15:24

(QNO) - Sinh ra và lớn lên ở TP.Tam Kỳ, Phạm Thị Ngọc Yến (SN 1979) đăng ký tham dự cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân biển năm 2023 tại xã Tam Thanh trong chương trình Ngày hội Văn hóa thể thao du lịch biển Tam Kỳ với mong muốn lan tỏa vẻ đẹp của quê hương đến bạn bè, du khách.

Chân dung Á hậu 2 Phạm Thị Ngọc Yến. Ảnh: NVCC
Chân dung Á hậu 2 Phạm Thị Ngọc Yến. Ảnh: NVCC

Lan tỏa vẻ đẹp của quê hương

Chị Phạm Thị Ngọc Yến vừa là FOUNDER&CEO của Công ty CP Sản xuất thương mại và dịch vụ Seatraco (Đà Nẵng) chuyên về du lịch, vừa là Giám đốc HTX Tổng hợp Tâm Khoa (Quảng Nam) chuyên về các sản phẩm từ rong biển quê hương Núi Thành.

“Tôi tự hào về Tam Kỳ nơi mình sinh ra, trong đó biển gắn bó với tôi như máu thịt nên tôi mới quyết định tham dự cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân biển lần này. Dự thi là dịp để tôi có cơ hội giới thiệu vẻ đẹp hình ảnh biển Tam Thanh với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế” - chị Ngọc Yến chia sẻ.

 
Doanh nhân Phạm Thị Ngọc Yến tại cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân biển 2023. Ảnh: NVCC

Với câu trả lời ứng xử thông minh, súc tích, đúng trọng tâm câu hỏi của Ban giám khảo cùng vẻ đẹp sang trọng, quý phái nhưng thân thiện, gần gũi, Phạm Thị Ngọc Yến được ban giám khảo đánh giá cao qua các phần thi và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ đông đảo khán giả quê nhà trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi. Và ngôi vị Á hậu 2 mà doanh nhân Phạm Thị Ngọc Yến đoạt được rất xứng đáng với nhan sắc, tài năng, cũng như nỗ lực của chị.

[VIDEO] - Phần thi trả lời ứng xử của doanh nhân Phạm Thị Ngọc Yến:


Trả lời câu hỏi của Ban giám khảo: “Điều gì làm nên vẻ đẹp thực sự của một người phụ nữ?”, chị Ngọc Yến cho rằng: “Với tôi, tất cả phụ nữ đều có nét đẹp riêng, không có một chuẩn mực chung cho tất cả phụ nữ. Tuy nhiên, người phụ nữ tỏa sáng và xinh đẹp khi họ tự tin, khi họ theo đuổi những mục tiêu tích cực, khi họ có trái tim nhân hậu và ấm áp”. Câu trả lời của chị nhận được tán thưởng của đông đảo khán giả.

Một khán giả đến từ Núi Thành có mặt trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân biển và cổ vũ cuồng nhiệt cho chị Phạm Thị Ngọc Yến thì nói, chị rất vui khi tỉnh mình có doanh nhân tâm huyết với quê hương đi hoa hậu, nên chị theo dõi tất cả phần thi của thí sinh Ngọc Yến và cổ vũ hết mình.

Chị Pham Thị Ngọc Yến trong cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân biển năm 2023. Ảnh: NVCC
Á hậu 2 Pham Thị Ngọc Yến tại cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân biển năm 2023. Ảnh: NVCC

Chị Ngọc Yến tâm sự, đoạt ngôi vị Á hậu 2, chị rất biết ơn gia đình, người thân, họ hàng, đồng nghiệp, khán giả là bạn học phổ thông, đông đảo người dân ủng hộ chị, reo vui mỗi khi chị trình diễn trên sân khấu. Chị xem đó như là phần thưởng và là động lực to lớn với chị trong cuộc thi.

Sau khi đoạt ngôi vị Á hậu 2, chị Ngọc Yến bảo, chị sẽ quảng bá mạnh mẽ hình ảnh du lịch Quảng Nam, và đặc biệt là quảng bá các sản phẩm OCOP.

Đưa quà biển đi xa

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh thăm gian hàng của HTX Tổng hợp Tâm Khoa trong sự kiện Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: NVCC
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh thăm gian hàng của HTX Tổng hợp Tâm Khoa  trong sự kiện Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: NVCC

Ngoài lĩnh vực du lịch, doanh nhân Phạm Thị Ngọc Yến được biết nhiều hơn nhờ chị miệt mài mang quà của biển từ Núi Thành đi xa. Sản phẩm từ rong biển của chị được nhiều người biết khi chị đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử, tham gia các đợt xúc tiến thương mại, các hội chợ, triển lãm trong và ngoài tỉnh, cả ở nước ngoài…

Tất cả sản phẩm của HTX Tổng hợp Tâm Khoa đều mang hương vị biển, nguyên liệu có nguồn gốc từ biển Quảng Nam.

“Từ mong muốn nâng cao giá trị các sản phẩm có nguồn gốc từ biển Quảng Nam  nên tôi đã mạnh dạn phát triển các rau câu, rong biển, rong sụn… tới khách hàng” - chị Yến nói.

Chị Ngọc Yến giới thiệu sản phẩm rong biển của HTX Tổng hợp Tâm Khoa với khách nước ngoài.
Chị Ngọc Yến giới thiệu sản phẩm rong biển của HTX Tổng hợp Tâm Khoa với khách nước ngoài.

Ví dụ chỉ với rong sụn, HTX của chị đã sản xuất nhiều loại sản phẩm (dạng hũ và gói) như rong sụn sấy dẻo Hương Trà dạng sợi vị muối Tây Ninh, vị mật nho, vị gừng ta…; rong sụn sấy dẻo Hương Trà dạng thỏi mix vị… Mứt rong sụn sấy dẻo làm từ rong sụn, kết hợp với rau củ quả thiên nhiên là sản phẩm từ rong sụn đầu tiên của Quảng Nam và là sản phẩm chị dự định tham gia OCOP năm nay.

Trong các đợt trưng bày, triển lãm như tham gia chương trình xúc tiến thương mại ở TP.Đà Nẵng hay mới đây là Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh, sản phẩm rong biển của HTX Tổng hợp Tâm Khoa rất được khách hàng ưa chuộng, trong đó có nhiều khách quốc tế.

“Tất cả sản phẩm trưng bày đã bán hết nhanh chóng. Có khách hàng nước ngoài còn góp ý thêm về cách phối trộn nguyên vật liệu để có thể đáp ứng thị hiếu người dân nơi họ sinh sống. Đó là niềm vui và là cơ hội cho sản phẩm của HTX tại thị trường ngoài tỉnh” - chị Yến vui vẻ.

Một số loại sản phẩm từ rong biển của HTX Tổng hợp Tam Khoa.
Một số loại sản phẩm từ rong biển của HTX Tổng hợp Tâm Khoa.

Một sản phẩm trọng tâm của HTX Tổng hợp Tâm Khoa nữa là rau câu chỉ vàng (sản phẩm đã đạt OCOP 3 sao). Rau câu chỉ vàng là nguồn thu nhập chủ yếu của đa số người dân xã Tam Hòa (Núi Thành). Chị Yến rất tâm huyết và mong muốn xuất khẩu sản phẩm này và tìm được đầu ra ổn định.

Bà Huỳnh Thị Như Nguyệt - Phó Chủ tịch UBND xã Tam Hòa cho biết, chính quyền ủng hộ HTX của chị Yến phát triển sản phẩm rau câu chỉ vàng vì giúp đảm bảo ổn định đầu ra cho sản phẩm của người dân. Người dân Tam Hòa nuôi trồng rau câu chỉ vàng tự nhiên trong các ao hồ, là nguồn cung cấp nguyên liệu cho HTX...

 
Nhiều khách hàng thích thú tìm hiểu sản phẩm rong biển của HTX Tồng hợp Tâm Khoa tại Hội chợ xúc tiến thương mại Đà Nẵng.

Sự hưởng ứng của người dân và tiếp sức của địa phương giúp chị Yến mạnh dạn đưa vị biển quê nhà lan xa. Chị Yến cho biết, rau câu chỉ vàng cũng sản phẩm dự thi dự án khởi nghiệp sáng tạo của mình trong năm 2023 này.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhan sắc xứ Quảng Phạm Thị Ngọc Yến và tâm huyết đưa quà của biển lan xa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO