Điện lực Tam Kỳ vừa gặp gỡ, xin lỗi và hoàn lại tiền phí cắt điện cho hộ bà Phạm Thị Hòa trú tại tổ 7, khối phố 2, phường Trường Xuân (TP.Tam Kỳ) do gia đình chưa nhận được thông báo thanh toán tiền điện mà nhân viên đơn vị đã cắt điện.
Theo bà Phạm Thị Hòa, ngày 28.11.2015, gia đình bà đến đóng tiền điện cho nhân viên thu tiền điện tại Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Trường Xuân. Thế nhưng, ngay hôm ấy, nhân viên điện lực đến cắt điện, đồng thời giao phiếu cắt điện, yêu cầu gia đình bà đến trụ sở Điện lực Tam Kỳ tại số 2 đường Nguyễn Du để đóng 89.000 đồng phí cắt điện. Gia đình bà Hòa khẳng định, trước đó, chưa nhận được thông báo đóng tiền điện lần 2 và thông báo cắt điện. Nhân viên điện lực đến cắt điện cũng không thông báo cho gia đình biết, làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của gia đình, khiến bà Hòa bức xúc. Sau khi đóng tiền cắt điện theo yêu cầu của nhân viên điện lực, bà Hòa làm đơn gửi các cơ quan liên quan trình bày về vụ việc trên, yêu cầu Điện lực Tam Kỳ công khai xin lỗi và hoàn trả số tiền phí cắt điện cho gia đình mình.
Công tơ điện nhà bà Hòa bị nhân viên cắt điện đột ngột vào ngày 28.11, dù bà chưa nhận được thông báo. Ảnh: P.G |
Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, sau khi nhận được đơn khiếu nại của gia đình bà Hòa, Điện lực Tam Kỳ đã yêu cầu các bộ phận liên quan rà soát lại trình tự thực hiện công việc, đồng thời cử cán bộ đến nhà bà Hòa để làm việc, tiếp thu ý kiến. Qua kiểm tra, Điện lực Tam Kỳ khẳng định có phát hành thông báo nộp tiền điện vào ngày 10.11, thông báo nộp tiền điện lần 2 vào ngày 24.11 và in thông báo tạm ngưng cung cấp điện để bưu điện - đơn vị được ký hợp đồng gửi giấy báo và thu hộ tiền điện cho Điện lực Tam Kỳ, gửi đến khách hàng. Tuy nhiên, khách hàng không nhận được thông báo do bưu điện không kịp thời chuyển phát. Đơn vị đã cử bà Thái Thị Thu Thúy - Trưởng phòng Kinh doanh Điện lực Tam Kỳ, cùng bộ phận chăm sóc khách hàng đến nhà trực tiếp xin lỗi, đồng thời hoàn trả số tiền gia đình bà Hòa phải đóng phí cắt điện.
Giám đốc Điện lực Tam Kỳ, ông Phan Vũ Đông Quân cho biết: “Việc khách hàng không nhận được thông báo cắt điện mà bị cắt điện là chưa đúng quy định. Do đó chúng tôi đã làm việc với Bưu điện Tam Kỳ để chấn chỉnh lại. Từ đầu năm 2016, chúng tôi sẽ trực tiếp thực hiện việc gửi giấy báo ở khu vực Trường Xuân để đảm bảo chất lượng dịch vụ khách hàng, tránh xảy ra tình trạng tương tự”. Cũng theo ông Quân, sau khi đến nhà xin lỗi và hoàn tiền lại cho khách hàng, Điện lực Tam Kỳ cũng đã có thư gửi đến khách hàng Phạm Thị Hòa để cảm ơn, ghi nhận ý kiến đóng góp đối với đơn vị. Liên quan đến thái độ phục vụ chưa tốt của hai nhân viên điện lực cắt điện gia đình bà Hòa ngày 28.11, Điện lực Tam Kỳ cũng đã họp chấn chỉnh, đồng thời có hình thức xử lý kỷ luật đối với hai nhân viên này.
Gia đình và Hòa hoan nghênh tinh thần cầu thị của Điện lực Tam Kỳ, nhận sai và sửa sai ngay.
T.CÔNG - P.VINH