Nhân tố Quảng của đội Quảng Nam

AN NHI 30/08/2023 07:12

Đội bóng Quảng Nam vừa có một mùa giải xuất sắc khi giành chức vô địch và tấm vé thăng hạng V-League. Thành tích của cả một tập thể, nhưng không thể không kể đến dấu ấn của các cầu thủ người Quảng.

Niềm vui của Hoàng Hưng, Đình Bắc, Ngọc Hiệp (từ trái sang phải). Ảnh: A.NHI
Niềm vui của Hoàng Hưng, Đình Bắc, Ngọc Hiệp (từ trái sang phải). Ảnh: A.NHI

Dấu ấn Quảng

Kết thúc mùa giải hạng Nhất năm 2023, Quảng Nam có cùng điểm số 37 như PVF CAND nhưng giành chiến thắng trong cuộc đua vô địch nhờ hơn chỉ số đối đầu.

Đó là trận đấu trên sân Tam Kỳ ở vòng 12, Quảng Nam xuất sắc đánh bại PVF CAND với tỷ số 2 - 0 (lượt đi hòa 0 - 0), mang lại yếu tố quyết định trên chặng đường về đích.

Đây cũng là trận cầu rất đáng chú ý khi trong đội hình xuất phát của đội chủ nhà có đến 6 cầu thủ người Quảng, gồm Hoàng Hưng, Ngọc Hiệp, Văn Ka, Văn Toàn, Văn Trạng và Đình Bắc.

Ở trận đấu quan trọng này, Đình Bắc chói sáng với 1 bàn thắng từ nỗ lực cá nhân và sau đó mang về 1 quả phạt đền. Trên chấm 11m, Hoàng Hưng dễ dàng đánh bại thủ môn đối phương, ấn định chiến thắng 2 - 0 cho Quảng Nam.

Đó cũng không phải là trận đấu duy nhất ở mùa giải vừa qua có 6 cầu thủ người Quảng hiện diện cùng lúc trên sân.

Bên cạnh 6 cái tên vừa kể, Quảng Nam còn có một gương mặt khác là trung vệ Trần Hữu Đông Triều - cựu cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai. Đã ở tuổi 28 và không còn phong độ đỉnh cao, song hậu vệ người Đại Lộc vẫn được HLV Văn Sỹ Sơn sử dụng khá nhiều với 13 trận.

Cầu thủ duy nhất ra sân đủ 18 trận đấu ở mùa giải vừa qua là Văn Toàn. Tiền vệ mang áo số 18 này còn có được 4 pha lập công. Cùng độ tuổi 24 như Văn Toàn còn có trung vệ Ngọc Hiệp và tiền vệ Văn Ka, cùng với đội trưởng Hoàng Hưng.

Mùa giải 2023, sau khi chia tay các cựu binh, những cầu thủ trẻ được đào tạo tại chính CLB Quảng Nam như Văn Trạng, Văn Ka, Văn Toàn, Ngọc Hiệp, Đình Bắc đã trở thành những nhân tố chính trong lối chơi của đội bóng xứ Quảng.

Đình Bắc tỏa sáng

Nếu được bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất của đội Quảng Nam trong mùa giải vừa qua, có lẽ sự lựa chọn đầu tiên của nhiều người sẽ dành cho Đình Bắc.

Mới 19 tuổi - nhỏ nhất đội và lần đầu tiên được đôn lên đội hình dự giải hạng Nhất, ngay lập tức Đình Bắc trở thành nhân tố quan trọng trong chiến thuật của HLV Văn Sỹ Sơn. Dấu ấn chuyên môn mà cầu thủ mang áo số 7 này để lại là 8 bàn thắng trong 14 lần ra sân (kém 2 bàn so với danh hiệu vua phá lưới của giải).

Ngoài màn trình diễn chói sáng giúp đội nhà đánh bại PVF CAND trong trận đấu quyết định cả mùa giải, Đình Bắc còn lập cú đúp ở chiến thắng tưng bừng trước Phù Đổng và đặc biệt là lập cú poker (4 bàn) trong trận đại thắng 7 - 1 trên sân Bình Thuận.

Với kỹ thuật cá nhân khéo léo và những bước di chuyển cực nhanh, Đình Bắc phù hợp với mẫu tiền đạo thi đấu bám biên. Chứng kiến màn trình diễn của cầu thủ 19 tuổi, người hâm mộ phần nào liên tưởng đến cựu đội trưởng Đinh Thanh Trung ngày nào (cũng mang áo số 7).

Ngoài ra, Đình Bắc còn thể hiện được khả năng sút phạt (ghi 1 bàn thắng trong trận đấu với Bình Thuận) và nhất là khả năng ném biên khá xa. Các pha ném biên của cầu thủ sinh năm 2004 vào vòng 16m50 của đối phương rất nguy hiểm, chẳng khác gì những quả đá phạt.

Màn thể hiện ở mùa giải vừa qua của cá nhân Đình Bắc đã góp công vào thành tích giành chức vô địch và tấm vé thăng hạng của đội bóng xứ Quảng. Và chẳng ngạc nhiên với màn thể hiện chói sáng này, cầu thủ trẻ người Quảng Nam lọt vào mắt xanh của HLV Troussier và được ông điền tên vào danh sách đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị tham gia vòng loại giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 9 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhân tố Quảng của đội Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO