Nhân văn một dự án hỗ trợ cộng đồng

DUY THÁI 02/06/2023 09:05

Triển khai trong 5 năm qua, Dự án hỗ trợ cộng đồng dành cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và tư vấn, hỗ trợ y tế dành cho phụ nữ mang thai thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện Quế Sơn (do Tổ chức Trả lại tuổi thơ - Hoa Kỳ tài trợ), đã mang lại hiệu quả thiết thực.

Nhờ được chỉ dạy tận tình, thành tích học tập của các em theo học tại lớp cộng đồng 2 được nâng cao rõ rệt. Ảnh: DUY THÁI
Nhờ được chỉ dạy tận tình, thành tích học tập của các em theo học tại lớp cộng đồng 2 được nâng cao rõ rệt. Ảnh: DUY THÁI

Ngay khi dự án được triển khai, lớp học cộng đồng 2 được mở ra tại Hội Chữ thập đỏ huyện Quế Sơn để bổ trợ kiến thức các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, tiếng Anh cho học sinh khó khăn. Từ tháng 3/2018 đến nay, có hơn 1.200 học sinh tại thị trấn Đông Phú và các xã lân cận trên địa bàn huyện theo học. Nhờ đó, thành tích học tập của các em được nâng cao rõ rệt, hơn 85% học sinh được các trường xếp loại học lực khá, giỏi vào cuối năm.

Em Trần Ngọc Khánh Thư (học sinh lớp 6, Trường THCS Đông Phú) chia sẻ: “Đến nay em đã học tiếng Anh được gần một năm tại lớp cộng đồng 2, nhờ được chỉ dạy tận tình nên khả năng giao tiếp của em tốt hơn rất nhiều, phần tiếng Anh ở trên trường em được điểm cao hơn lúc trước. Em cũng rất tự tin và sống hướng ngoại, hòa đồng hơn với mọi người”.

Đặc biệt, lớp cộng đồng 2 có 45 học sinh lớp 12 theo học, trong đó có 43 em đậu đại học và 2 em đậu cao đẳng. Tổ chức Trả lại tuổi thơ đã và đang tài trợ học phí đại học cho 11 em đang theo học đại học ở TP.Hồ Chí Minh, Huế và Đà Nẵng.

Lê Thị Kiều Oanh (thôn Tây Trà, xã Quế An, hiện là sinh viên năm 4 Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng) cho biết: “Hơn một năm học tại lớp cộng đồng 2 đã giúp mình có nhiều kiến thức và kỹ năng bổ ích. Đặc biệt, trong suốt 4 năm học đại học tôi được tổ chức Trả lại tuổi thơ tài trợ toàn bộ học phí với tổng số tiền hơn 80 triệu đồng. Tôi rất biết ơn tổ chức đã quan tâm, chia sẻ khó khăn và tạo điều kiện để thực hiện ước mơ vào giảng đường đại học”.

Đối với chương trình tư vấn, hỗ trợ kiến thức cho phụ nữ mang thai có hoàn cảnh khó khăn, trong 5 năm qua đã có 118 phụ nữ tham gia chương trình và có 111 em bé chào đời khỏe mạnh. Chương trình cung cấp cho các mẹ bầu nền tảng kiến thức cơ bản như chăm sóc thai kỳ, chăm sóc hậu sản, chăm sóc trẻ mắc bệnh phổ biến.

Ngoài ra, các mẹ bầu còn được nhận sữa, vitamin; được khám, siêu âm tầm soát dị tật thai và trang bị kiến thức về sức khỏe tinh thần giúp các bà mẹ lạc quan, suy nghĩ theo hướng tích cực hơn.

Chị Võ Thị Như (xã Quế Long) cho hay: “Tôi thấy chương trình này rất hữu ích. Tôi rất mong sẽ có thêm nhiều mẹ bầu được học những kiến thức chăm sóc thai nhi và chăm sóc con trẻ”.

Bà Trần Thị Phương Thảo - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Quế Sơn cho biết, với những kết quả tích cực mà dự án mang lại, giai đoạn 2023 - 2028 tổ chức Trả lại tuổi thơ tiếp tục tài trợ nguồn viện trợ không hoàn lại hơn 8,7 tỷ đồng để thực hiện dự án. Đây là niềm vui rất lớn của người dân và học sinh nghèo trên địa bàn huyện Quế Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhân văn một dự án hỗ trợ cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO