Nhân viên Agribank Tiên Phước kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo chuyển tiền nhận quà

DIỄM LỆ 12/08/2021 09:59

(QNO) - Ông Phạm Đức Dũng - Giám đốc Agribank chi nhánh huyện Tiên Phước cho biết, chiều 11.8, nhân viên chi nhánh kịp thời ngăn chặn một vụ lừa đảo chuyển tiền vào tài khoản để “nhận quà gửi từ nước ngoài”.

Nhân viên Chi nhánh Agribank Tiên Phước đã kịp thời ngăn chặn một vụ lừa đảo chuyển tiền trong chiều nay. Ảnh: D.L
Giao dịch tại Agribank chi nhánh huyện Tiên Phước. Ảnh: D.L

Lúc 15 giờ ngày 11.8, tại Agribank chi nhánh huyện Tiên Phước, giao dịch viên Phạm Thị Hồng Diễm tiếp đón khách hàng H.M.L. (xã Tiên Cảnh, Tiên Phước) đến giao dịch chuyển tiền.

Nội dung chuyển tiền được ông L. ghi là “nộp lệ phí hải quan để nhận gói quà của gia đình”. Số tiền chuyển đi là 21 triệu đồng, đến tài khoản cá nhân N.Q.B. được mở tại Ngân hàng Techcombank TP.Hồ Chí Minh.

Nhìn nội dung giao dịch, chị Diễm phát sinh nghi ngờ vì có nhiều biểu hiện bất thường. Chị Diễm hỏi ông L. cụ thể vấn đề, nhưng ông tỏ vẻ vội vàng và yêu cầu chuyển tiền ngay vì gói hàng đã về đến sân bay. Chị Diễm tiếp tục thuyết phục và thông tin đến ông nội dung các vụ lừa đảo tương tự.

Sau một hồi thuyết phục, ông L. kể tường tận rằng ông được một người gọi điện nói ở nước ngoài, chuyển cho ông thùng quà có giá trị lớn. Sáng 11.8, có người gọi cho ông giới thiệu là nhân viên hải quan sân bay xin xác thực thông tin, rồi hướng dẫn ông đến ngân hàng chuyển 21 triệu đồng nói là tiền thuế. 

Được biết, trong quá trình trao đổi giữa chị Diễm và ông L., đối tượng yêu cầu ông chuyển tiền đã liên tục gọi điện thoại bảo ông tuyệt đối không tiết lộ thông tin gì. Khi biết ông L. không chuyển tiền đi, đối tượng tắt điện thoại ngay lập tức.

Sau khi biết mình bị lừa đảo và suýt mất 21 triệu đồng tích cóp được, ông L. cảm ơn các nhân viên ngân hàng đã kiên trì, chịu khó thuyết phục ông.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhân viên Agribank Tiên Phước kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo chuyển tiền nhận quà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO