Nhanh chóng bồi thường bảo hiểm sau bão số 12

LÊ DIỄM 18/12/2017 09:28

Cơn bão số 12 đi qua các tỉnh miền Trung, trong đó có Quảng Nam đã gây thiệt hại nặng nề cho các công trình xây dựng, các doanh nghiệp và cá nhân. Doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) đã vào cuộc xác minh, thẩm định bồi thường thiệt hại sau bão.

Ngay sau bão số 12, Bộ Tài chính đã có các văn bản chỉ đạo các DNBH khẩn trương đánh giá mức độ tổn thất, xác định phạm vi bồi thường bảo hiểm và thực hiện các thủ tục giải quyết bồi thường, tạm ứng bồi thường, trả tiền kịp thời cho người tham gia bảo hiểm theo đúng hợp đồng và quy định của pháp luật. Nhằm kiểm tra tình hình thực hiện bồi thường của các DNBH, trung tuần tháng 12.2017, Bộ Tài chính đã thành lập đoàn công tác đi kiểm tra thực tế tại các tỉnh miền Trung, trong đó có Quảng Nam. Sau khi đi kiểm tra thực tế và làm việc với các DNBH, ông Nguyễn Quang Huyền - Phó Cục trưởng Cục Quản lý giám sát bảo hiểm đánh giá các DNBH đã tích cực tiếp cận và tiến hành các thủ tục bồi thường cho khách hàng. Trách nhiệm của DNBH đã cam kết với khách hàng được thực hiện nghiêm túc. Bộ Tài chính yêu cầu các DNBH tiếp tục khẩn trương xác định tổn thất, bồi thường cho khách hàng. Ông Huyền nói: “Dù chưa xác định được toàn bộ thiệt hại thì DNBH cũng nhanh chóng xem xét, trong trường hợp đủ điều kiện thì tạm ứng ngay cho khách hàng. Các DNBH nói không vướng mắc nhưng trong quá trình thẩm định vẫn chưa bồi thường được là do khâu thu thập hồ sơ. Nghĩa là còn vướng ở khâu thu thập hồ sơ, nếu vậy những khâu nào khó khăn thì đề nghị DNBH tổng hợp và báo cáo để Bộ Tài chính có hướng dẫn kịp thời, xác định chính xác tổn thất để bồi thường cho khách hàng kịp thời”.

Theo xác định của các DNBH, ước tính tổn thất thuộc trách nhiệm bảo hiểm toàn khu vực miền Trung sau bão số 12 là 1.514 tỷ đồng của khách hàng tham gia bảo hiểm tại 22 DNBH. Đến nay, các DNBH đã giải quyết hoặc tạm ứng bồi thường 70,45 tỷ đồng, trong đó có 6 doanh nghiệp tại Quảng Nam đã được DNBH tạm ứng thanh toán bồi thường thiệt hại 11 tỷ đồng. Bà Nguyễn Thị Kim Mai - Giám đốc Bảo hiểm PVI cho biết: “Ngay sau khi bão tan, nhận được thông báo tổn thất của khách hàng, đại diện Bảo hiểm PVI cùng với người được bảo hiểm phối hợp cùng các bên liên quan nhanh chóng tiếp cận hiện trường, ghi nhận tổn thất, thu thập hồ sơ phục vụ cho công tác giải quyết bồi thường. Theo số liệu thống kê sơ bộ của chúng tôi đến ngày 8.12.2017, ước tổng số tiền mà PVI có trách nhiệm bồi thường cho khách hàng khoảng 20,3 tỷ đồng, trong đó có thiệt hại ô tô ngập nước, tài sản, kỹ thuật. Cao nhất là dự án Nam Hội An tổn thất một số hạng mục hạ tầng ước tính khoảng 5,5 tỷ đồng, các dự án công trình đường tại huyện Nam Trà My bị sạt trượt ước tỉnh tổn thất 12 tỷ đồng. Bảo hiểm PVI đang phối hợp giám định hướng dẫn người được bảo hiểm thực hiện các thủ tục hồ sơ để tạm ứng, bồi thường tổn thất”.

Ngay trong buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Tài chính, Bảo hiểm PVI đã trao số tiền 11 tỷ đồng tạm ứng bồi thường cho các khách hàng. Ông Trương Duy Thảo - Phó Trưởng ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng huyện Nam Trà My đã đại diện nhận số tiền trên. Ông Thảo cho biết: “Trong đợt này thì huyện Nam Trà My nhận tạm ứng số tiền bồi thường bảo hiểm là 3 tỷ đồng của 3 gói thầu thuộc các tuyến đường giao thông của huyện. DNBH làm nhanh việc thẩm định, bồi thường thiệt hại thuộc phạm vi của bảo hiểm sẽ giúp chúng tôi có điều kiện khắc phục hậu quả sau bão, giúp cho đường sá thông thương để bà con nhân dân đi lại thuận tiện”.

LÊ DIỄM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhanh chóng bồi thường bảo hiểm sau bão số 12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO