Nhanh hơn, với Báo Quảng Nam điện tử!

HOÀNG LY 22/06/2013 13:11

Đến 21.6 này, báo Quảng Nam điện tử tròn 7 tuổi. Từ một bản tin điện tử ra đời tháng 7.2006, ban đầu chỉ cập nhật nội dung của tờ báo in hằng ngày, đến nay Báo Quảng Nam điện tử đã sản xuất tin, bài, video, audio, vận hành 24/24 giờ… với hàng chục nghìn lượt truy cập của bạn đọc mỗi giờ.

Ngày làm việc của kỹ thuật viên upload Nguyễn Minh Tạo (anh từng là Hiệp sĩ công nghệ thông tin năm 2006 – do tạp chí công nghệ thông tin E-chip bình chọn) và kỹ thuật viên Đặng Văn Thu bắt đầu từ 6 giờ sáng hằng ngày. Với 8 trang báo in nhật báo, 12 trang báo cuối tuần, các anh phải upload toàn bộ lên website trong vòng một giờ, để đến sau 7 giờ sáng, bạn đọc có thể đọc được toàn bộ thông tin của tờ báo in trên phiên bản báo điện tử. Cùng thời điểm này, trang ứng dụng đọc báo giấy trên mạng (ứng dụng E-paper) cũng được upload kịp thời, để bạn đọc có thể đọc một tờ báo in trên online… Và tiếp đó là xử lý hàng trăm bản tin của phóng viên, cộng tác viên và phản hồi của bạn đọc gửi về tòa soạn, cần được… online sớm.

Với các biên tập viên Báo Quảng Nam điện tử, công việc càng bận rộn hơn  nhiều lần khi phiên bản được nâng cấp vào đầu năm 2013 với 3 phụ trương “Nông thôn mới”, “Người Quảng xa quê” và phụ trương “Đầu tư – du lịch” (tiếng Anh). Cũng trên phiên bản nâng cấp này với ưu thế đường truyền mạnh gấp nhiều lần so với trước đây, giao diện tương thích với nhiều trình duyệt, Báo Quảng Nam điện tử cũng tận dụng thế mạnh thông qua tính năng đa phương tiện như âm thanh, hình ảnh, video clip để cung cấp cho độc giả nhiều cách tiếp cận thông tin. Giờ đây, trên Báo Quảng Nam điện tử, cạnh các bài viết, bạn đọc có thể xem các video clip các sự kiện nóng, quan trọng diễn ra hằng ngày, cho đến các trận cầu “đinh” trên khắp thế giới được cập nhật liên tục hằng ngày, hằng giờ… Có thể nói, năm 2013 là một “bước ngoặt” của Báo Quảng Nam điện tử khi lượng truy cập tăng hơn 200%, tạo chuyển biến tích cực về chuyên môn trong nội bộ phóng viên, biên tập viên, thu hút lượng lớn bạn đọc, tuyên truyền hiệu quả nhiều sự kiện lớn.

Thường xuyên theo dõi, động viên Báo Quảng Nam điện tử, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đức Hải cho rằng trong bối cảnh hàng triệu bản tin, tờ báo điện tử trong nước, báo đảng địa phương - nhất là báo điện tử là kênh thông tin chính thống rất cần cách đưa thông tin khách quan, chân thực, kịp thời phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế  - xã hội địa phương, ổn định quốc phòng - an ninh, quảng bá hình ảnh Quảng Nam với bạn bè trong nước và quốc tế. Đặc biệt, với phụ trương “Đầu tư - du lịch” tiếng Anh, đồng chí Bí thư động viên những người trực tiếp thực hiện chuyên mục cần mạnh dạn đầu tư nội dung, thường xuyên đổi mới hình thức để chuyên mục ngày càng hiện đại, quảng bá một cách hiệu quả phục vụ tốt chủ trương thu hút đầu tư của tỉnh.

Niềm vui đối với những người trực tiếp chỉ đạo sản xuất, vận hành và đội ngũ phóng viên Báo Quảng Nam điện tử không chỉ là thu hút lượng lớn bạn đọc mỗi giờ, mỗi ngày mà là tính lan tỏa của thông tin trong cộng đồng bạn đọc trong và ngoài nước. Điển hình là sự việc thương tâm xảy ra cách đây chưa lâu, khi vợ chồng nghèo làm nghề chài lưới bị tai nạn chìm thuyền, bỏ ba con nhỏ bơ vơ… Ngay sáng sớm khi nhận được tin báo, phóng viên đã kịp thời có mặt, bài viết được đăng tải khoảng 1 giờ sau đó đã thu hút hơn 3.000 nghìn lượt bạn đọc trong giờ đầu tiên và đạt đến một triệu lượt truy cập trong ngày. Và sau đó, hàng trăm cuộc điện thoại, email của bạn đọc khắp nơi gửi về tòa soạn nhờ giúp chuyển tiền, quà hỗ trợ gia đình này. Điều đáng nói, thời điểm xảy ra vụ tai nạn nói trên, một phóng viên của Báo Quảng Nam đã kịp thời có mặt, cùng những người thân của gia đình suốt nhiều giờ đồng hồ tham gia lặn, tìm kiếm thi thể hai vợ chồng xấu số trong đêm xảy ra vụ đuối nước thương tâm đó…

 Từ Đồng bằng sông Cửu Long xa xôi, trong số hơn 20.000 đồng hương Quảng Nam của 13 tỉnh miền Tây Nam Bộ tại cuộc họp mặt đồng hương đầu xuân Quý Tỵ, nhiều người cho biết đã nắm bắt thông tin, rất vui với bước phát triển không ngừng của quê hương thông qua Báo Quảng Nam điện tử. Nhiều đồng hương đã chủ động liên lạc với tòa soạn, cộng tác những tin tức về đời sống, sinh hoạt của bà con đồng hương với tờ báo đảng quê nhà.

Trước yêu cầu không ngừng đổi mới của đời sống báo chí và đòi hỏi của bạn đọc, Báo Quảng Nam điện tử sắp tới sẽ còn tiếp tục mở nhiều chuyên trang, chuyên mục, gần hơn với bạn đọc như chuyên mục “Vì biển đảo quê hương”, “Luật sư của bạn”, “Góc công nghệ thông tin”…

HOÀNG LY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhanh hơn, với Báo Quảng Nam điện tử!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO