Nhật Bản áp thuế du lịch đến đảo Miyajima

QUỐC HƯNG 04/10/2023 14:27

(QNO) - Kể từ ngày 1/10/2023, khách du lịch đến thăm đảo Miyajima thuộc thành phố Hatsukaichi, tỉnh Hiroshima (Nhật Bản) phải nộp thuế cho điểm đến. Đảo Miyajima là nơi có ngôi đền Itsukushima nổi tiếng - một di sản thế giới của UNESCO.

Khách du lịch tập trung trước Đền Itsukushima trên đảo Miyajima vào ngày 9 tháng 9 năm 2023.
Khách du lịch trước đền Itsukushima trên đảo Miyajima. Ảnh: Gettyimages

Hiện một vé đi phà đến đảo Miyajima bao gồm thuế 100 yên. Nhưng nếu du khách muốn thực hiện nhiều chuyến thăm đến Miyajima có thể mua thẻ 500 yên có giá trị trong một năm.

Cư dân đảo Miyajima cũng như người đang làm việc hoặc học tập tại đây không phải trả khoản thuế này.

Giới chức Hatsukaichi cho biết, tiền thuế du lịch sẽ giúp thành phố duy trì đảo Miyajima như một điểm du lịch bền vững thông qua xây dựng và cải thiện cơ sở hạ tầng như bảo trì nhà vệ sinh, duy trì kiến trúc ngôi đền, bến phà, khuyến khích du lịch sinh thái trên đảo cũng như ngầm hóa lưới điện.

Việc áp thuế cũng nhằm ngăn chặn quá tải du lịch tại Miyajima. Theo ước tính, có khoảng 2,93 triệu lượt du khách đến đảo Miyajima kể từ tháng 1 đến tháng 8 năm nay, bằng khoảng 90% mức trước đại dịch COVID-19.

Ông Shunji Mukai thuộc Phòng Kế hoạch của thành phố Hatsukaichi nói: "Chúng tôi xét thấy cần tạo ra một môi trường thân thiện cho khách du lịch, đồng thời đảm bảo sinh kế cho người dân trên đảo. Chúng tôi hy vọng khách du lịch cùng chúng tôi bảo vệ Miyajima bằng cách chia sẻ trách nhiệm".

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhật Bản áp thuế du lịch đến đảo Miyajima
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO