Nhặt được của rơi, trả cho người mất

PHƯƠNG NAM 29/01/2018 10:35

(QNO) - Nhặt được chiếc điện thoại iPhone, anh Võ Văn Sĩ đã đăng lên facebook với mong muốn tìm người đánh mất để trả lại.

Anh Sĩ đăng facebook mong tìm người mất điện thoại để trả lại.
Anh Sĩ đăng facebook mong tìm người mất điện thoại để trả lại. Ảnh: P.NAM

Theo lời kể của chị Nguyễn Thị Tuyết Trinh (trú phường An Sơn, TP.Tam Kỳ), chiều 27.1, chị cùng người thân đến Quảng trường 24.3 để xem truyền hình trực tiếp đội bóng U23 Việt Nam đá trận chung kết. Sau khi trận đấu kết thúc, chị Trinh ra về được khoảng 500m thì phát hiện điện thoại iPhone trong túi áo đã mất. Chị Trinh hốt hoảng quay lại quảng trường tìm kiếm nhưng không có kết quả.

Về đến nhà, chị Trinh lập tức kích hoạt tính năng tìm iPhone; tuy nhiên, thuê bao điện thoại đã mất của chị ngoài vòng phủ sóng. Đến khoảng 20 giờ 30 cùng ngày thì mẹ chị Trinh điện thoại báo rằng, bà điện thoại cho chị thì nghe một giọng nam xưng tên là Sĩ. Chàng trai cho biết đã nhặt được điện thoại của chị Trinh và đề nghị chị đến nhà mình để nhận lại.

Ngay tối hôm đó, chị Trinh đến nhà anh Võ Văn Sĩ (SN 1993, thôn Bình Trúc 1, xã Bình Sa, huyện Thăng Bình). Chị Trinh kể: “Nhà Sĩ nằm trong con hẻm sâu heo hút, ba mẹ già, gia cảnh rất khó khăn. Thế nhưng khi tôi có nhã ý tặng Sĩ một số tiền thì Sĩ không nhận. Tôi thật sự biết ơn và cảm động trước sự chân thành, tốt bụng của Sĩ”.

Còn Sĩ chia sẻ, lúc anh nhặt được điện thoại của chị Trinh thì máy đã hết pin nên anh phải mang về nhà sạc pin. Sau đó, Sĩ đăng lên facebook cá nhân với mong muốn tìm được người mất để trả lại. Nhiều người điện đến nhận là chủ nhân chiếc điện thoại nên Sĩ quyết định, căn cứ hình nền của chiếc điện thoại anh sẽ xác định người mất và trả lại cho chính người đó.

PHƯƠNG NAM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhặt được của rơi, trả cho người mất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO