Nhiếp ảnh gia Réhahn nhận giải thưởng cống hiến của người Pháp ở nước ngoài

KHÁNH LINH - MINH QUÂN 15/03/2018 14:22

(QNO) - Nhiếp ảnh gia Réhahn (Pháp) - người nổi tiếng với tác phẩm “Nụ cười ẩn giấu” chụp cụ bà lái đò trên sông Hoài (Hội An) và Dự án Di sản vô giá vừa nhận giải thưởng Trophées des Français de l'étranger. Giải thưởng được tổ chức bởi trang tin tức uy tín của Pháp: lepetitjournal.com.

rehahn
Nhiếp ảnh gia Réhahn và giải thưởng dành cho những cống hiến bên ngoài nước Pháp.

Trophées des Français de l'étranger là giải thưởng dành cho người Pháp có các dự án thành công và có những cống hiến, thành tựu nổi bật ở nước ngoài. Hội đồng đánh giá các hạng mục là những người đứng đầu các tổ chức chính trị, kinh tế và truyền thông.

Một trong số những tác phẩm nổi tiếng của nhiếp ảnh gia Réhahn
Một trong số những tác phẩm nổi tiếng của nhiếp ảnh gia Réhahn.

Trong danh sách đề cử gồm 9 ứng cử viên là người Pháp hiện đang sinh sống ở các quốc gia khác nhau, nhiếp ảnh gia Réhahn đã vinh dự thắng giải. Với Dự án Di sản vô giá, ông đã gặp gỡ hầu hết các nhóm dân tộc ở Việt Nam và trưng bày trang phục truyền thống của họ ở Bảo tàng cá nhân Di sản vô giá Hội An. Dự án này được cộng đồng bầu chọn.

Một tác phẩm về người phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số của nhiếp ảnh gia Réhahn
Một tác phẩm về người phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số của nhiếp ảnh gia Réhahn.

Trước thềm trao giải, kênh truyền hình quốc tế France 24 đã có mặt tại Bảo tàng Di sản vô giá Hội An để ghi hình và phỏng vấn nhiếp ảnh gia Réhahn. Sau đó tại Paris, ông đã có buổi tiếp xúc với giới truyền thông chia sẻ về dự án của mình, và tham dự lễ trao giải diễn ra trang trọng lúc 18 giờ (giờ địa phương) ngày 13.3.2018 tại Quai d'Orsay - nơi làm việc của Bộ Ngoại giao và phát triển quốc tế Pháp.

Một góc không gian của Bảo tàng di sản vô giá của nhiếp ảnh gia Réhahn
Một góc không gian Bảo tàng Di sản vô giá của nhiếp ảnh gia Réhahn.

Lễ trao giải có sự tham dự của hơn 300 khách gồm các phó thượng viện, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp và các đơn vị truyền thông. Nhiếp ảnh gia Réhahn phát biểu khi nhận giải: “Tôi rất vinh dự khi nước Pháp đã công nhận Dự án Di sản vô giá, công trình trong suốt 7 năm của tôi và trao cho tôi giải thưởng này. Vì người Pháp vốn luôn yêu thích và quan tâm đến việc bảo tồn văn hóa nên tôi đã bị cuốn hút vào nền văn hóa đa dạng của 54 dân tộc Việt Nam, đầy màu sắc nhưng đang dần bị mai một”.

Dự án Di sản vô giá gồm nhiều tác phẩm đang được trưng bày tại Bảo tàng Di sản vô giá, 26 Phan Bội Châu - Hội An.

KHÁNH LINH - MINH QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiếp ảnh gia Réhahn nhận giải thưởng cống hiến của người Pháp ở nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO