Nhiệt huyết thanh niên

KIỀU LY 27/08/2019 11:09

Từ niềm đam mê, nhiệt huyết với công tác đoàn, Câu lạc bộ (CLB) Chắp cánh đam mê ra đời, tạo sân chơi thú vị và bổ ích cho các bạn trẻ.

Các thành viên CLB Chắp cánh đam mê tham gia đào tạo kỹ năng tại Trường THPT Cao Bá Quát (xã Tam Anh Bắc, huyện Núi Thành). Ảnh: K.L
Các thành viên CLB Chắp cánh đam mê tham gia đào tạo kỹ năng tại Trường THPT Cao Bá Quát (xã Tam Anh Bắc, huyện Núi Thành). Ảnh: K.L

Được thành lập từ lâu, qua nhiều lần thay đổi, năm 2014, CLB chính thức được tái thành lập, hiện có khoảng 12 thành viên nòng cốt và hàng chục cộng tác viên. Họ là những thanh niên cùng chung niềm đam mê với những hoạt động đội nhóm, sinh hoạt ngoài trời và rèn luyện kỹ năng công tác đoàn. Anh Lê Đình Dưỡng hiện là cán bộ Phòng Nghiệp vụ và đào tạo thanh niên tại Trung tâm Thanh thiếu niên miền Trung - Chủ nhiệm CLB cho biết, thông qua những lần tham gia hội trại thanh niên ở các xã phường, những bạn trẻ từ 16 đến 26 tuổi, chủ yếu đến từ xã Tam Xuân 2 được gặp nhau và trò chuyện, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm. Từ đó, họ kết nối lại với nhau, thành lập nên một hội nhóm để cùng sinh hoạt và chia sẻ đam mê. Theo anh Dưỡng, các thành viên CLB sẵn sàng có mặt và hỗ trợ đắc lực cho những công trình, phần việc thanh niên khi các đơn vị ở xã, phường có yêu cầu. Không ít thủ lĩnh trẻ đã được rèn luyện và trưởng thành ở môi trường tập thể, trở thành người tiên phong trong công tác đoàn hội ở trường học và xã, huyện. Vốn ít nói và rụt rè nhưng từ khi tham gia CLB, anh Nguyễn Văn Lực đã trở nên mạnh dạn hơn, trở thành Phó chủ nhiệm CLB, tự tin truyền đạt kỹ năng của mình cho các bạn trẻ. “Ngoài niềm vui, hoạt động đoàn còn giúp mình trưởng thành hơn, biết sẻ chia, cảm thông và sống vì cộng đồng. Ở CLB, mỗi người một phần việc nhưng tất cả đều chung niềm đam mê, luôn mong muốn cống hiến, để những năm tháng tuổi trẻ không bị phí hoài” - anh Lực chia sẻ.

Thông qua những nội dung, giải pháp phù hợp, các hình thức sinh hoạt được đổi mới theo hướng thiết thực, đáp ứng nhu cầu, lợi ích của đoàn viên thanh niên nên CLB hoạt động rất hiệu quả. Có thể kể đến như chủ động tổ chức theo từng tổ, nhóm hướng dẫn các trò chơi dân gian, các bài hát múa tập thể, dân vũ, thi tìm hiểu lịch sử, đặc biệt là trang bị, hướng dẫn cho trẻ em những kỹ năng phòng chống đuối nước, tránh xâm hại tình dục… Ngoài ra, CLB còn thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao tạo sân chơi lành mạnh cho các đoàn viên thanh niên tại các cơ sở. Bên cạnh đó, đều đặn hằng năm, vào dịp trại hè truyền thống của xã Tam Xuân 2, CLB dành tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng cho các học sinh vượt khó học giỏi, đồng thời tham gia nhiệt tình trong các chương trình văn nghệ gây quỹ từ thiện. Tháng 7 vừa qua, CLB Chắp cánh đam mê đã phối hợp với CLB Chong chóng xanh tổ chức đêm diễn văn nghệ ở Quảng trường trung tâm huyện Núi Thành, quyên góp được hơn 7 triệu đồng ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

“CLB thật sự trở thành ngôi nhà chung của những bạn trẻ cùng sở thích, cùng chí hướng, làm việc trên tinh thần thiện nguyện. Điểm chung của các thành viên CLB là sự hăng say, nhiệt huyết của tuổi trẻ. Từ “mái nhà chung” này, nhiều bạn trưởng thành hơn, trở thành những công dân có ích cho xã hội” – anh Dưỡng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiệt huyết thanh niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO