Nhiệt huyết với công tác quân sự địa phương

LÊ TÂY 08/01/2020 09:06

Trong 3 năm (2017 - 2019), Ban CHQS xã Đại Cường (Đại Lộc) luôn dẫn đầu trong phong trào thi đua Quyết thắng của lực lượng vũ trang huyện. Có được kết quả đó là nhờ vai trò không nhỏ của Chỉ huy trưởng Hồ Văn Cường.

Sinh trưởng trên quê hương giàu truyền thống cách mạng, vì vậy sau khi tốt nghiệp THPT, Hồ Văn Cường đã tình nguyện nhập ngũ. Chính những tháng năm trong quân ngũ đã tôi luyện cho ông ý chí, nghị lực để trở thành người cán bộ tốt và trưởng thành sau này.

Năm 2008 xuất ngũ trở về quê hương, ông Cường tham gia lực lượng dân quân xã để tiếp tục cống hiến sức mình cho địa phương. Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, ông không ngừng nỗ lực phấn đấu trên các cương vị, chức trách được giao. Sau khi hoàn thành khóa đào tạo cao đẳng quân sự, năm 2015, ông Cường được cấp trên tin tưởng giao trọng trách Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã. Ở cương vị này, ông luôn trăn trở, tìm tòi để cùng tập thể chi bộ, Ban CHQS xã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác quân sự, quốc phòng địa phương.

Trước thực trạng công tác tuyển quân trên địa bàn còn gặp nhiều khó khăn, ông đã mạnh dạn tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã thành lập các đoàn công tác xuống tận các thôn tuyên truyền, vận động; đồng thời đề xuất mỗi cán bộ, công chức xã phụ trách từng địa bàn có trách nhiệm vận động người thân và con cháu trong gia đình, dòng họ tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Với những thành tích đã đạt được trong công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ, ông Hồ Văn Cường được các đồng chí, đồng đội gọi thân mật là “chỉ huy trưởng tuyển quân”. Ngoài ra, ông còn là “cây sáng kiến” của đơn vị. Tiêu biểu là sáng kiến “Mô hình đánh máy bay bằng phóng nổ tự động”. Ông Cường cho biết: “Mô hình này, tận dụng sức gió của máy bay khi hạ cánh, bổ nhào tạo ra cơ chế điểm hỏa tự động nhằm sát thương và tiêu diệt địch. Sáng kiến được áp dụng thiết thực cho huấn luyện lực lượng dân quân đánh địch đổ bộ từ trên không bằng các loại vũ khí tự tạo”.

Với cương vị là Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã, ông Hồ Văn Cường còn tích cực, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng và tổ chức huấn luyện tốt lực lượng dân quân xã. Đồng thời, phát huy tốt vai trò xung kích của lực lượng dân quân trong gìn giữ an ninh trật tự, phòng chống, khắc phục hậu quả của thiên tai; thăm hỏi, giúp đỡ và tặng quà gia đình chính sách, gia đình dân quân có hoàn cảnh khó khăn. Trong 3 năm qua, ông và cán bộ chiến sĩ dân quân xã đã tham gia hơn 100 ngày công, đóng góp hơn 45 triệu đồng…

Chia sẻ với chúng tôi, ông Cường nói: “Tôi thường xuyên rà soát chỉ tiêu, bám sát vào chức năng nhiệm vụ được phân công cũng như kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên để kịp thời tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương. Đồng thời chủ động phối hợp với các ban, ngành từ xã đến thôn, bám sát tình hình địa phương để triển khai thực hiện nhiệm vụ đạt hiệu quả cao nhất”.

Nhận xét về ông Cường, ông Trần Quốc Đạt - Chủ tịch UBND xã Đại Cường nói: “Đồng chí Cường là cán bộ có năng lực, nhiệt huyết với công việc, luôn được Đảng ủy, UBND tin tưởng; nhân dân và đồng đội tin yêu, quý mến. Có thể khẳng định, anh là tấm gương điển hình, tiên tiến trong phong trào thi đua Quyết thắng cũng như học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của xã Đại Cường”. Sự nỗ lực, tích cực đổi mới phương pháp công tác đã giúp cho ông Cường 3 năm liền (2017 - 2019) được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiệt huyết với công tác quân sự địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO