Nhiệt huyết với phong trào phụ nữ

XUÂN MAI 20/10/2023 16:15

(QNO) - Nhiều năm qua, Hội Phụ nữ cơ sở Phòng hậu cần Công an Quảng Nam luôn được đánh giá vững mạnh trong công tác hội và phong trào phụ nữ. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của Thiếu tá Đỗ Thị Thu Hà - Chủ tịch Hội.

Thiếu tá Đỗ Thị Thu Hà cùng Đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ ân cần, chu đáo hỗ trợ bữa ăn cho cán bộ tại các chốt phòng chống dịch bệnh COVID-19.
Trong thời gian COVID-19 bùng phát, Thiếu tá Đỗ Thị Thu Hà cùng đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ chuẩn bị bữa ăn cho cán bộ tại các chốt phòng chống dịch bệnh.

Là Chủ tịch Hội Phụ nữ có quân số đông nhất trong các tổ chức cơ sở hội thuộc Công an tỉnh, với 47 hội viên công tác tại 7 đội của Phòng Hậu cần Công an tỉnh, trong nhiều năm qua, Thiếu tá Đỗ Thị Thu Hà luôn chủ động cùng tập thể Ban Chấp hành tổ chức triển khai nhiều hoạt động, phong trào phù hợp với đặc thù công việc chuyên môn của đơn vị thông qua những mô hình, phần việc, ý nghĩa.

Tâm huyết với công tác hội và phong trào phụ nữ, chị luôn là người truyền lửa cho hoạt động của hội và được chị em cán bộ, chiến sĩ, đồng đội quý mến.

Còn nhớ thời điểm cả nước chung tay phòng chống dịch bệnh COVID-19, Thiếu tá Đỗ Thị Thu Hà đã cùng hội viên xung kích, tích cực thực hiện phần việc "Phụ nữ Hậu cần chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19". Không chỉ ngày đêm phòng chống dịch bệnh với nhiều hoạt động như chăm sóc sức khỏe cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ cách ly, đảm bảo các điều kiện về an toàn dịch bệnh tại trụ sở Công an tỉnh..., chị em phụ nữ Phòng Hậu cần thường xuyên trực tiếp thăm hỏi động viên, chia sẻ với cán bộ, chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.

Không chỉ thể hiện trách nhiệm, hiệu quả trong công tác chuyên môn, Thiếu tá Đỗ Thị Thu Hà còn nhiệt tình, xung kích tham gia các chuyến công tác xã hội, tình nguyện hướng về cộng đồng như chương trình "Đông ấm áp - Xuân yêu thương", "Nghĩa tình biên giới", “Hành trình về địa chỉ đỏ”, “Hành trình về nguồn - Theo bước chân những người anh hùng", “Bát cháo nghĩa tình”... Mỗi hoạt động luôn được chị chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai, phối hợp tổ chức và được hội nhiệt tình hưởng ứng, tham gia.

Qua các hoạt động, hàng trăm phần quà yêu thương mang tấm lòng của phụ nữ Phòng Hậu cần Công an tỉnh đã đến với người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em vùng sâu, vùng xa... Tổng kinh phí các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, xã hội, tình nguyện mỗi năm lên đến gần 200 triệu đồng. Từ các hoạt động ý nghĩa này đã góp phần lan tỏa, xây dựng hình ảnh đẹp của người nữ chiến sĩ công an trong lòng nhân dân.

Thiếu tá Đỗ Thị Thu Hà chia sẻ, để vừa tham gia tốt hoạt động phong trào hội và thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn, tôi và các chị em trong đơn vị luôn chủ động gắn kết những hoạt động phù hợp với đặc thù công tác nhằm thu hút chị em tham gia. Chẳng hạn, khi tổ chức các hoạt động xã hội tình nguyện về với đồng bào vùng sâu vùng xa, hội luôn có chương trình khám chữa bệnh, cấp phát thuốc cho bà con. Đây là công việc chuyên môn của chị em Bệnh xá Công an tỉnh, chính vì thế những hoạt động như vậy luôn để lại tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân.

Thiếu tá Hồ Thị Minh Huệ - Ban Thanh niên - phụ nữ, Phòng Công tác đảng và công tác chính trị cho biết: “Trong nhiều năm liền, Hội Phụ nữ cơ sở phòng Hậu cần dẫn đầu trong phong trào thi đua của Phụ nữ Công an tỉnh. Trong đó, Thiếu tá Đỗ Thị Thu Hà đóng vai trò rất quan trọng trong việc quy tụ hội viên tham gia các hoạt động. Chị luôn năng động, nhiệt huyết, thúc đẩy các hoạt động phong trào của hội, từ đó tạo không khí phấn khởi, đoàn kết trong chị em cùng tham gia”.

Nỗ lực khẳng định mình trong nhiệm vụ chuyên môn, say mê trong công tác hội, Thiếu tá Đỗ Thị Thu Hà - Chủ tịch Hội phụ nữ phòng Hậu cần đã được tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Mới đây nhất, chị được Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Quảng Nam vinh danh Chủ tịch Hội Phụ nữ tiêu biểu.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiệt huyết với phong trào phụ nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO