Nhiệt tình với công tác hội

THIÊN THU 18/10/2018 06:05

Về thôn Lộc Đông, xã Quế Lộc (Nông Sơn) hỏi bà Hồ Thị Khuyên - Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Lộc Đông, ai cũng biết bởi bà là người luôn tận tâm với công việc.

Chị Hồ Thị Khuyên (phải) trao quà cho hội viên gặp khó khăn. Ảnh: T.T
Chị Hồ Thị Khuyên (phải) trao quà cho hội viên gặp khó khăn. Ảnh: T.T

Mặc dù tuổi ngoài 60, lại bận rộn nhiều công việc nhưng bà Hồ Thị Khuyên vẫn sắp xếp thời gian hợp lý để lo cho công tác xã hội. Hơn 16 năm gắn bó với công tác hội, bà Khuyên thường xuyên đến từng nhà để tuyên truyền, chuyển đổi nhận thức cho hội viên phụ nữ, góp phần đưa phong trào phụ nữ thôn nhà ngày một khởi sắc. Bà Khuyên nhớ lại: “Năm 2002, tôi được hội viên tín nhiệm bầu làm chi hội trưởng. Lúc bấy giờ, công tác hội gặp muôn vàn trở ngại do phần lớn chị em đi làm ăn xa, sinh con đông, sống chủ yếu bằng nghề nông với mức thu nhập rất thấp, tỷ lệ hộ nghèo cao, trình độ nhận thức của chị em còn hạn chế, nội dung sinh hoạt nghèo nàn… Trước tình hình trên, tôi đã bàn bạc với các chị em trong ban chấp hành chi hội nghĩ cách vực dậy phong trào của hội và giải pháp tập hợp hội viên phụ nữ”.

Với quyết tâm đó, bà Khuyên cùng các cán bộ trong ban chấp hành đã chia sẻ kinh nghiệm hoạt động của các tổ, phân tích những mặt thuận lợi, khó khăn của từng tổ. Trên cơ sở đó, hướng dẫn chị em nhiều cách làm hay, phù hợp với điều kiện hoàn cảnh của từng gia đình. Mặt khác, bà ân cần lắng nghe ý kiến, nắm bắt tâm tư tình cảm, nguyện vọng của chị em, giải đáp thắc mắc để chị em thông suốt và đồng tình. Dần dà bà Khuyên thu hút, tập hợp được đông đảo hội viên tham gia công tác hội, đồng thời đổi mới nội dung, đa dạng hóa phương thức sinh hoạt phù hợp với nhu cầu thực tiễn của chị em phụ nữ.

Ngoài ra, bà Khuyên không ngừng chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên như góp vốn quay vòng, nuôi heo đất giúp phụ nữ khó khăn, thành lập hũ gạo nhân ái, vận động chị em tham gia phong trào thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ. Hàng năm, bà chủ động phối hợp với Ban Thường vụ Hội LHPN xã Quế Lộc, Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng NN&PTNT huyện Nông Sơn tạo điều kiện cho hơn 127 lượt chị em vay vốn để phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo bền vững. Tính đến nay, số vốn do chi hội quản lý xấp xỉ 860 triệu đồng. Đồng thời bà kết nối với các doanh nghiệp, chủ cơ sở kinh doanh để giải quyết việc làm tại chỗ cho hơn 65 chị em phụ nữ. Bà Khuyên cũng đặc biệt quan tâm đến những phận đời bất hạnh, kêu gọi mọi người giúp đỡ với mong muốn mang yêu thương, động viên họ có nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Chị Trần Thị Lan không may bị tai biến mạch máu não, đi đứng khó khăn, điều kiện kinh tế thiếu trước hụt sau; chị Nguyễn Thị Bích Hà bị ung thư gan phải nuôi cha già yếu; chị Phùng Thị Hòa có chồng nằm liệt vì tai nạn giao thông, con gái lớn nhiễm chất độc da cam… tất cả trường hợp đó đều được chị kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ về vật chất cũng như tinh thần.

Không những nhiệt tình với công tác hội, bà Khuyên còn là tấm gương tiêu biểu trong phong trào phụ nữ hai giỏi, phát triển kinh tế gia đình. Năm 2017, bà Khuyên được Hội LHPN tỉnh tặng giấy khen đạt thành tích xuất sắc về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

THIÊN THU

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiệt tình với công tác hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO