Nhiều bạn trẻ vẫn miệt mài ở thư viện cộng đồng những ngày nghỉ lễ

H.QUÂN - V.TÂY 03/05/2023 15:31

(QNO) - Những ngày qua, Thư viện số cộng đồng (Quảng trường 24/3, TP.Tam Kỳ) là không gian lý tưởng cho các bạn trẻ đọc sách, ôn tập kiến thức trong dịp nghỉ lễ kéo dài, chuẩn bị cho kỳ thi kết thúc năm học. Nhiều bậc phụ huynh rất yên tâm bởi đây vừa là cách con trẻ tránh sử dụng điện thoại, tivi quá nhiều, hay tìm đến vui chơi sông suối mất an toàn.

Không gian đọc sách, học bài yên tĩnh tại thư viện. Ảnh: Q.T
Không gian đọc sách, học bài yên tĩnh tại thư viện trong dịp lễ. Ảnh: Q.T

Đưa con đến thư viện trong những ngày lễ 30/4 - 1/5, chị Võ Thị Khuyên (phường Hòa Hương, TP.Tam Kỳ) vô cùng hài lòng khi con nhanh chóng bắt nhịp với không gian công cộng ở đây, cháu tự giác đi nhẹ, nói khẽ, tự tìm những đầu sách mình yêu thích. Chị Khuyên nói, ở thư viện rất nhiều đầu sách, truyện phù hợp, dễ lôi cuốn trẻ. Cạnh đó, không gian yên tĩnh, mát mẻ, xanh và cởi mở cùng với đa dạng ghế cứng, sofa, bàn học… càng tăng thêm sự trải nghiệm đối với các con.

“Nghỉ lễ, không có thời gian đưa con đi chơi xa thì đưa con đến thư viện cũng là lựa chọn thú vị. Tôi có thể đọc sách cùng con, hiểu thói quen, sở thích đọc của con để sau này chọn mua sách và biết cách khuyến khích, động viên con” – chị Khuyên nói.

Một phụ huynh đưa con đi thư viện và cùng con đọc sách. Ảnh: H.Q
Một phụ huynh đưa con đi thư viện và cùng con đọc sách trong dịp lễ. Ảnh: Q.T

Ngoài các bạn nhỏ được ba mẹ đưa đến Thư viện số cộng đồng đọc sách, truyện thì rất nhiều học sinh THCS, THPT, sinh viên chọn nơi đây để ôn luyện kiến thức cho kỳ thi cuối kỳ, cuối cấp sắp đến.

Với nhiều đầu sách, báo phù hợp và máy tính hỗ trợ tìm kiếm tư liệu, những trang bị tại thư viện đã giúp ích rất nhiều đối với các học sinh không có điều kiện mua sắm máy tính, điện thoại thông minh. Em Lê Thiện Phước (14 tuổi, xã Tam Xuân 1, Núi Thành) cho biết, dù nhà em ở khá xa thư viện nhưng em vẫn xin ba mẹ để đến đây ôn tập, học nhóm cùng các bạn.

“Tại thư viện, mọi người không đợi ai nhắc nhở, ai nấy tự giác học tập, không thảo luận, nói chuyện ồn ào cũng tạo cho em động lực để học tập siêng năng hơn. Đặc biệt, thư viện có nhiều thiết bị thông tin, khi cần em có thể dễ dàng sử dụng, tìm kiếm thông tin, phục vụ việc học” - Phước nói.

Đọc sách bên cửa sổ tạo không gian mở cho nhiều bạn trẻ. Ảnh: Q.T
Không gian đọc sách dễ thương bên cửa sổ. Ảnh: Q.T

Theo nhân viên quản lý Thư viện số cộng đồng TP.Tam Kỳ, trong dịp lễ 30/4 - 1/5, thư viện vẫn mở cửa liên tục từ 7 - 21 giờ, phục vụ hoàn toàn miễn phí. Người đến thư viện chủ yếu là học sinh đến ôn luyện kiến thức cho kỳ thi sắp đến và phụ huynh đưa con nhỏ đến cùng đọc sách. Thư viện được nhiều bạn trẻ yêu thích, tìm đến là tín hiệu tích cực trong việc phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Hai bạn nhỏ say mê với những cuốn truyện tranh. Ảnh: Q.T
Hai bạn nhỏ say mê với truyện tranh. Ảnh: Q.T
Không gian xanh của Thư viện số cộng đồng. Ảnh: Q.T
Không gian xanh của Thư viện số cộng đồng. Ảnh: Q.T
Tập trung ôn luyện. Ảnh: Q.T
Chăm chỉ ôn luyện. Ảnh: Q.T
Sử dụng thiết bị máy tính tại thư viện để tìm kiếm thông tin, tư liệu cũng là điều kiện hỗ trợ rất nhiều bạn trẻ không có điều kiện mua sắm máy tính, điện thoại thông minh. Ảnh: Q.T
Máy tính tại thư viện giúp bạn trẻ tìm kiếm thông tin, tư liệu, rất hữu ích đối với nhiều bạn trẻ không có điều kiện mua sắm máy tính, điện thoại thông minh. Ảnh: Q.T
Không gian học nhóm, trao đổi bài lý tưởng của nhiều bạn trẻ. Ảnh: Q.T
Không gian học nhóm, trao đổi bài lý tưởng của nhiều bạn trẻ. Ảnh: Q.T
Nhiều đầu sách phù hợp cho các lứa tuổi. Ảnh: Q.T
Thư viện có nhiều đầu sách phù hợp cho các lứa tuổi nghiên cứu, phục vụ học tập. Ảnh: Q.T
Nhiều bạn trẻ đến thư viện cho thấy văn hóa đọc đang dần phát triển. Ảnh: Q.T
Nhiều bạn trẻ đến thư viện để tập trung học tập. đây là thói quen rất tốt. Ảnh: Q.T

[VIDEO] - Thư viện số cộng đồng TP.Tam Kỳ - nơi ưa thích của nhiều học sinh, sinh viên trong dịp lễ 30/4-1/5:

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều bạn trẻ vẫn miệt mài ở thư viện cộng đồng những ngày nghỉ lễ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO