Nhiều bất cập trong vận chuyển khách du lịch trên sông Hoài

QUỐC HẢI 12/03/2019 09:45

(QNO) - Từ tháng 6.2017, UBND TP.Hội An đã phê duyệt phương án quản lý ghe bơi vận chuyển khách du lịch trên sông Hoài với số ghe bơi và chủ phương tiện đủ tiêu chuẩn tham gia là 140 ghe. Phương án đã tạo ra một sản phẩm du lịch độc đáo, tăng thu nhập cho lao động địa phương. Khảo sát ban đầu của phường Minh An, thu nhập của ghe bơi mỗi đêm khá cao, khoảng 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng.

Lạm dụng đèn lồng khiến cho việc trang trí trở nên lòe loẹt. Ảnh: QUỐC HẢI.
Lạm dụng đèn lồng khiến việc trang trí ghe bơi trở nên lòe loẹt. Ảnh: QUỐC HẢI

Do thu nhập khá cao nên số phương tiện hành nghề hiện đã vượt quá mức cho phép, tình trạng chở quá số người quy định, không mặc áo phao, mở âm thanh lớn và trang trí lòe loẹt đã ảnh hưởng đến không gian, cảnh quan khu phố cổ và mất an toàn giao thông đường thủy.

Ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An cho biết: Cùng với việc đưa vào quản lý bài bản, hoạt động có tổ chức, thành phố chấm dứt việc treo đèn lồng xung quanh ghe, quy định mỗi ghe tối đa 1 đèn lồng với màu sắc phù hợp; không sử dụng đèn led, đèn chớp nháy, trang trí kim tuyến hoặc che bạt quanh ghe. Từ nay dừng đăng ký mới các phương tiện hoạt động trên sông Hoài; lập vị trí neo đậu, đón trả khách; tháo dỡ các cầu cập không phù hợp khi tiến hành nạo vét sông Hoài...

QUỐC HẢI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều bất cập trong vận chuyển khách du lịch trên sông Hoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO