Thể thao

Nhiều cảm xúc ở giải bóng đá nhi đồng xứ Quảng

AN NHI 08/06/2024 07:45

Diễn ra tại nhà thi đấu TD-TT tỉnh trong những ngày đầu tháng 6, giải Bóng đá nhi đồng các câu lạc bộ tỉnh Quảng Nam năm 2024 để lại nhiều ấn tượng về một sân chơi sôi nổi, bổ ích và nhiều cảm xúc.

dsc_6048.jpg
Cầu thủ đội Chinh Phan Phú Ninh bật khóc được nguời thân động viên sau trận chung kết. Ảnh: A.N

Trọng tài nổi hồi còi khép lại trận chung kết giải Bóng đá nhi đồng các câu lạc bộ tỉnh Quảng Nam năm 2024. Đội bóng TB Kids Quế Sơn ôm nhau ăn mừng chiến thắng trong khi toàn bộ cầu thủ đội bóng Chinh Phan Phú Ninh đổ gục xuống sân, ôm mặt khóc.

Các em gần như không tin vào thất bại trong trận đấu quyết định. Bởi, đội bóng của mình thi đấu hay hơn đội bạn, có nhiều cơ hội thuận lợi để mang về chiến thắng. Thế nên, gục ngã ở loạt đá luân lưu đầy may rủi khiến các em khó chấp nhận. Dù được động viên, nhiều em vẫn khóc khá lâu trong vòng tay các thầy, người thân và bạn bè.

Chứng kiến hình ảnh đó, nhiều khán giả có mặt trên sân không khỏi xúc động. Một vị phụ huynh rưng rưng chia sẻ, vì các con được đặt nhiều kỳ vọng sau màn trình diễn thuyết phục kể từ đầu giải và thi đấu khá hay trong trận chung kết nên thua cuộc khiến toàn đội tiếc nuối.

“Mình là người lớn mà còn ứa nước mắt huống chi các con mới 8-9 tuổi. Đây là lần thứ hai các con để thua trong trận chung kết khi trước đó không lâu là thất bại ở trận chung kết bóng đá tiểu học của giải thể thao học sinh tỉnh Quảng Nam năm học 2023-2024”, vị phụ huynh nói.

Không ăn mừng chiến thắng quá lâu, một số cầu thủ của đội bóng vô địch TB Kids Quế Sơn chạy đến ôm vai động viên cầu thủ đội bạn đang ngồi ôm mặt khóc. Hành động đó đã để lại hình ảnh đẹp, thể hiện tinh thần fair play trong thể thao của các cầu thủ tuổi còn rất nhỏ.

Bước lên ngôi vô địch giải năm nay là một thành tích đáng tự hào của đội bóng TB Kids Quế Sơn khi phải vượt qua chặng đường nhiều khó khăn trước các đối thủ được đánh giá mạnh hơn. Dẫu vậy, với chiến thuật hợp lý và luôn vào trận bằng nỗ lực hơn 100%, các em đã có được phần thưởng xứng đáng.

dsc_5996.jpg
Một pha bóng trong trận chung kết giải. Ảnh: A.N

Đây là năm thứ hai năm liên tiếp giải bóng đá nhi đồng các câu lạc bộ cấp tỉnh được tổ chức. Điều này cho thấy sức hút của thể thao với trẻ em ngày càng lớn. Chưa kể, số lượng đội bóng góp mặt năm nay tăng lên 13 đội đến từ các địa phương Hội An, Hiệp Đức, Núi Thành, Thăng Bình, Phú Ninh, Tam Kỳ.

Các đội bóng cũng được Ban tổ chức giải tạo điều kiện tối đa để thi đấu nhiều trận nhằm tăng sự giao lưu, cọ xát cho các cầu thủ.

Ông Tào Viết Hải - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL cho biết, giải là một trong những hoạt động chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Giải đấu nhằm tạo sân chơi cho các em học sinh trong dịp hè, giúp rèn luyện thể chất, nâng cao thể lực, tầm vóc, góp phần động viên phong trào bóng đá trong lứa tuổi nhi đồng cả tỉnh.

Là một trong những sân chơi dịp hè sôi nổi và bổ ích dành cho nhi đồng, qua giải đấu này cho thấy phong trào tập luyện, thi đấu bóng đá nhi đồng trên địa bàn tỉnh đang khá phát triển và mang tính chuyên nghiệp.

Chất lượng chuyên môn của giải cũng ngày càng được nâng cao hơn, thể hiện ở những màn trình diễn ấn tượng của các đội bóng như TB Kids Quế Sơn, Chinh Phan Phú Ninh, Ắc quy Việt Long Tam Kỳ, Nani Kids Tam Kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều cảm xúc ở giải bóng đá nhi đồng xứ Quảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO