Nhiều chính sách hỗ trợ đào tạo nghề

LÊ DIỄM 10/11/2023 09:22

Trên địa bàn tỉnh hiện nay đang thực hiện cùng lúc nhiều chính sách hỗ trợ đào tạo nghề cho lao động, đặc biệt là khu vực nông thôn, miền núi nhằm nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp và tỷ lệ lao động qua đào tạo.

Cụ thể, chính sách hỗ trợ đào tạo theo Quyết định số 46 ngày 28/9/2015 của Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ tất cả lao động có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh được học nghề dưới 3 tháng.

Chính sách hỗ trợ đào tạo nghề cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an, thanh niên tình nguyện hoàn thành nhiệm vụ thực hiện chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội theo quy định tại Điều 14 Nghị định số 61 ngày 9/7/2015 của Chính phủ giúp lao động sau khi hoàn thành nghĩa vụ công dân được học nghề tạo việc làm.

Chính sách hỗ trợ đào tạo nghề cho người lao động thuộc Tiểu dự án 1 “Phát triển giáo dục nghề nghiệp vùng nghèo, vùng khó khăn” trong Dự án 4 của Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025, hỗ trợ cho lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, người lao động có thu nhập thấp.

Chính sách hỗ trợ đào tạo nghề cho người lao động thuộc Tiểu dự án 3 “Dự án phát triển giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm cho người lao động vùng dân tộc thiểu số và miền núi” trong Dự án 5 của Chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030 hỗ trợ lao động là người dân tộc thiểu số, người lao động là người Kinh thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo sinh sống ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Chính sách hỗ trợ đào tạo nghề cho người lao động thuộc nội dung “Tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn, gắn với nhu cầu của thị trường” trong nội dung thành phần số 3 của Chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 hỗ trợ toàn bộ lao động nông thôn học nghề dưới 3 tháng để chuyển đổi nghề nghiệp, nâng chất lượng tay nghề. Ngoài ra, chính sách hỗ trợ đào tạo trình độ sơ cấp và đào tạo dưới 3 tháng đối với người chấp hành xong hình phạt tù trở về địa phương được áp dụng theo quy định như các chính sách khác.

Với tất cả chính sách hỗ trợ trên, tỉnh phấn đấu có tổng số lao động được hỗ trợ đào tạo trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 3 tháng trong giai đoạn 2023 - 2025 là 20.641 người; trong đó nghề phi nông nghiệp là 11.076 người, nghề nông nghiệp là 9.565 người.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều chính sách hỗ trợ đào tạo nghề
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO