Giáo dục - Việc làm

Nhiều chính sách hỗ trợ đào tạo thạc sĩ công nghệ thông tin tại VKU

QUỐC TUẤN 21/09/2024 16:23

(QNO) - Sáng 21/9, Trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông Việt - Hàn (VKU, Đại học Đà Nẵng) tổ chức công bố tuyển sinh & đào tạo thạc sĩ ngành Công nghệ thông tin với nhiều chính sách hỗ trợ cũng như tiêu chuẩn tốt nghiệp khá đặc biệt.

img_1654.jpg
Lãnh đạo VKU phát biểu tại buổi công bố tuyển sinh & đào tạo thạc sĩ ngành Công nghệ thông tin. Ảnh: Q.T

Chương trình đào tạo được thiết kế theo định hướng nghiên cứu chuyên sâu và đặc biệt chú trọng ngoại ngữ. Với định hướng quốc tế và hội nhập, học viên tham gia chương trình đào tạo thạc sĩ phải đáp ứng đủ các yêu cầu về ngoại ngữ để có thể học hoàn toàn 100% học phần bằng tiếng Anh.

Để tốt nghiệp, học viên với sự định hướng và hướng dẫn của giảng viên phải có bài báo khoa học công bố trên các hội thảo, tạp chí khoa học quốc tế uy tín.

Công bố
Đại biểu và sinh viên tham dự lễ công bố. Ảnh: Q.T

Ngoài ra, chương trình còn áp dụng các phương pháp học tập tiên tiến như Personalized Training (đào tạo cá nhân hóa) và Project-Based Learning (học dựa trên dự án) nhằm đáp ứng nhu cầu và năng lực của từng học viên​.

Năm 2024, VKU dự kiến tuyển sinh 40 chỉ tiêu đào tạo thạc sĩ ngành Công nghệ thông tin (mã ngành: 8480201), trong thời gian 2 năm (gồm 4 học kỳ, 60 tín chỉ).

Theo lãnh đạo VKU, với những chính sách hỗ trợ khác biệt so với các chương trình đào tạo thạc sĩ trước đây, học viên trúng tuyển có nguyện vọng trở thành giảng viên của VKU sẽ được tuyển làm trợ giảng và hưởng những chính sách hỗ trợ đặc biệt từ dự án ODA của Hàn Quốc khi được tài trợ 100% học phí, hỗ trợ sinh hoạt phí suốt 18 tháng và miễn phí chỗ ở ký túc xá.

img_1678.jpg
Công bố thông tin tuyển sinh thạc sĩ ngành Công nghệ thông tin. Ảnh: Q.T

Ngoài ra, học viên có cơ hội thực tập, nghiên cứu tại các trường đối tác ở Hàn Quốc và quốc gia tiên tiến khác. Học viên xuất sắc còn được ưu tiên giới thiệu theo học bậc tiến sĩ tại các trường đại học danh tiếng.

Học viên tốt nghiệp chương trình sẽ là nguồn nhân lực chất lượng cao, sẽ trở thành những chuyên gia có kiến thức và kỹ năng cần thiết để triển khai các giải pháp công nghệ trong các tổ chức và doanh nghiệp, từ đó hỗ trợ quá trình chuyển đổi số hiệu quả.

Học viên có thể trở thành giảng viên hoặc chuyên gia đào tạo cho các chương trình đào tạo khác, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong ngành công nghệ thông tin và truyền thông cho địa phương, khu vực miền Trung - Tây Nguyên cũng như trên cả nước và vươn tầm quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều chính sách hỗ trợ đào tạo thạc sĩ công nghệ thông tin tại VKU
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO