Du lịch

Nhiều chờ đợi cho chương trình kích cầu và khảo sát chi tiêu du khách

PHẠM QUỐC 27/02/2024 07:30

Đại diện các bên liên quan trong ngành du lịch Quảng Nam đã những chia sẻ xung quanh vấn đề kích cầu, khảo sát chi tiêu của du khách với mong muốn các chương trình này thực hiện có chiều sâu và hiệu quả.

20240117_100425.jpg
Ông Văn Bá Sơn. Ảnh: Q.T

ÔNG VĂN BÁ SƠN - PHÓ GIÁM ĐỐC SỞ VH-TT&DL: Thay đổi cách tiếp cận trong kích cầu du lịch

Hiện nay ngành du lịch Quảng Nam đang thay đổi từ tiếp thị, quảng bá truyền thống sang tiếp thị số. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, tỷ lệ người dân tiếp cận điểm đến thông qua môi trường số vượt trội hơn nhiều so với việc tiếp cận qua các kênh truyền thống.

Trong năm 2024 và cả giai đoạn tiếp theo, ngành du lịch sẽ tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số du lịch; hoàn thiện cổng thông tin du lịch thông minh Quảng Nam; nâng cấp các phần mềm, ứng dụng để tạo sự tương tác giữa du khách với các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Sở VH-TT&DL cũng đang xây dựng lộ trình, khu điểm quảng bá, quảng cáo ngoài trời sử dụng hình ảnh, phương tiện điện tử để quảng bá các hoạt động, sản phẩm du lịch Quảng Nam, giúp du khách dễ dàng nhận diện các tiêu điểm du lịch sắp diễn ra trên địa bàn tỉnh.

20240117_101443.jpg
Ông Phan Xuân Thanh. Ảnh: Q.T

ÔNG PHAN XUÂN THANH - CHỦ TỊCH HIỆP HỘI DU LỊCH QUẢNG NAM: Khảo sát cần đi vào chiều sâu

Thực tế là lâu nay chúng ta chưa có những nghiên cứu khoa học để phát triển ngành du lịch một cách bài bản. Do đó, rất cần những cuộc khảo sát, đánh giá, đề án nghiên cứu liên quan đến lĩnh vực này để giúp cho ngành phát triển có chiều sâu.

Các thông số có tính định lượng thu được sẽ giúp doanh nghiệp cũng như cơ quan quản lý Nhà nước có cái nhìn sâu sát hơn về ngành du lịch, thậm chí nó sẽ giúp cộng đồng kinh doanh du lịch định hình các sản phẩm du lịch đi vào thực tế.

Hiệp hội Du lịch Quảng Nam đang tích cực đồng hành với Sở VH-TT&DL để việc khảo sát thu được hiệu quả cao nhất, từ đó có được mô hình khảo sát phù hợp về dài lâu để phạm vi, dung lượng khảo sát đi vào chiều sâu nhất có thể.

20240117_121220.jpg
Bà Phạm Quế Anh. Ảnh: Q.T

BÀ PHẠM QUẾ ANH - GIÁM ĐỐC CÔNG TY TNHH DU LỊCH HOI AN EXPRESS: Dữ liệu từ khảo sát sẽ rất hữu ích

Cần phân chia ở mức tương đối đều các đối tượng nằm trong phạm vi khảo sát gồm cơ sở lưu trú, đơn vị lữ hành, nhà hàng, các hộ kinh doanh cá thể, cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ… Việc phân tích khảo sát cũng cần tránh trùng lắp để tránh chỉ số chi tiêu bị đội lên so với thực tế.

Tất cả khảo sát liên quan đến du khách đều có ảnh hưởng đến chính sách kích cầu. Các doanh nghiệp sẽ chuẩn bị được những sản phẩm, dịch vụ mà khách đang cần.

Như với Hoi An Express, từ năm 2019, đơn vị bắt đầu dùng dữ liệu để phân tích. Qua đó, kịp thời cải tiến hoặc cắt giảm đối với sản phẩm khách ít ưa chuộng. Dữ liệu từ khảo sát cũng có thể chỉ ra các xu hướng mới của khách và đó là cơ hội mở rộng, phát triển dịch vụ sản phẩm cho doanh nghiệp du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều chờ đợi cho chương trình kích cầu và khảo sát chi tiêu du khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO