Nhiều dư địa cho startup công nghệ du lịch

QUỐC TUẤN 01/12/2018 04:15

Tin liên quan

  • Cần thêm những hỗ trợ cho startup khởi nghiệp công nghệ giáo dục
  • Đối thoại chính sách cấp cao về hệ sinh thái khởi nghiệp
  • Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đối thoại với thanh niên khởi nghiệp

(QNO) - Chiều 30.11 tại TP.Đà Nẵng, trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2018 diễn ra hội thảo "Đổi mới sáng tạo trong công nghệ du lịch". Hội thảo thu hút sự tham gia của hơn 50 diễn giả, nhà đầu tư, CEO các doanh nghiệp, startup trong lĩnh vực du lịch.

ông Jason Lusk chia sẻ tại hội thảo. Ảnh: Q.T
Ông Jason Lusk chia sẻ tại hội thảo. Ảnh: Q.T

Tại hội thảo, ông Jason Lusk - Giám đốc MIST đã trình bày tham luận về cơ hội và định hướng phát triển của startup công nghệ du lịch Việt Nam trên thị trường quốc tế. Ông Jason Lusk cho rằng, giới startup Việt Nam có đủ năng lực, sự sáng tạo và khát khao để sản xuất ra các sản phẩm công nghệ du lịch cạnh tranh được trên thị trường quốc tế.

Trong khuôn khổ hội thảo cũng diễn ra 3 phiên tọa đàm với các chủ đề: hệ sinh thái khởi nghiệp du lịch, ẩm thực thông minh và vai trò của nhà nước trong bối cảnh 4.0; những mô hình kinh doanh du lịch, ẩm thực sáng tạo có sức cạnh tranh và hội nhập của Việt Nam; các cơ hội về đầu tư và đa dạng hóa sản phẩm du lịch, ẩm thực sáng tạo cho các tập đoàn, doanh nghiệp du lịch và ẩm thực Việt Nam.

Làng công nghệ du lịch nhận được sự quan tâm lớn tại Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2018. Ảnh: Q.T
Các sản phẩm tại làng công nghệ du lịch nhận được sự quan tâm lớn tại Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2018. Ảnh: Q.T

Bà Huỳnh Thanh Bình Minh - Giám đốc TEAL Partners (công ty quản lý quỹ đầu tư hàng đầu Đông Nam Á) chia sẻ: "Xu thế hiện nay những người trong độ tuổi 18 - 34 tại Việt Nam rất chịu chi cho hoạt động du lịch, điều này sẽ giúp cho các startup của lĩnh vực này có cơ hội để thử sản phẩm". Bà Minh cũng cho rằng, dẫu cho công nghệ du lịch có phát triển như thế nào thì ngành du lịch vẫn rất cần đào tạo nhân lực chất lượng, nhất là người bản địa.

Nhận định về giải pháp phát triển cho các ý tưởng khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch, ông Nguyễn Khánh Trình - CEO Clever Ads cho rằng, điều quan trọng nhất của các startup vẫn nằm ở việc phải sáng tạo không ngừng và sở hữu năng lực triển khai ý tưởng. Nếu không dù có những khoản đầu tư lớn thì dự án vẫn loay hoay không thể cạnh tranh với thị trường.

Trả lời câu hỏi về biến động ngành du lịch trong vài năm tới, ông Nguyễn Hoàng Dương - CEO EzCloud nhận định, một số thành phố du lịch ở Việt Nam có thể sẽ đối mặt với việc "khủng hoảng thừa" khách sạn trong mùa thấp điểm. Trong khi đó du khách nước ngoài đến nước ta lại chưa được tiếp cận nhiều với sản phẩm du lịch hấp dẫn để họ chi tiền.

Dự án Adei House - Mỹ Sơn (ẩm thực Chăm) của Dương Diễm My (quê Quảng Nam) cũng được tham dự Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2018. Ảnh: CTV
Dự án Adei House - Mỹ Sơn (ẩm thực Chăm) của Dương Diễm My (quê Quảng Nam) cũng được tham dự Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2018. Ảnh: CTV

Ông Trần Xuân Mới - Giám đốc Công ty ATM-Asia thông tin, thời gian qua trước sự tác động mạnh mẽ của công nghệ, các hãng lữ hành du lịch đã phải thay đổi, đa dạng hóa các hoạt động để tồn tại. Còn theo ông Hồ Anh Tuấn - CEO TripHunter, nhìn một cách tích cực thì đó chính là thời cơ để buộc các hãng lữ hành đổi mới mạnh mẽ, hướng tới các sản phẩm du lịch chất lượng hơn để cạnh tranh trên thị trường và tạo sự hài lòng cho khách du lịch.

QUỐC TUẤN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều dư địa cho startup công nghệ du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO