Xã hội

Nhiều hoạt động chăm lo đời sống nữ công nhân, viên chức, lao động

DIỄM LỆ 22/03/2024 14:58

(QNO) - Sáng nay 22/3, Liên đoàn Lao động tỉnh tổng kết hoạt động nữ công năm 2023. Đến dự có đồng chí Huỳnh Thị Thùy Dung - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.

nucong.jpg
Các cá nhân được Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên dương. Ảnh: D.L

Trong năm qua, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiếp tục được quan tâm chỉ đạo thu hút đông đảo nữ CNVCLĐ tham gia. Ban nữ công các công đoàn cơ sở lồng ghép những nội dung và tiêu chuẩn của phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” với phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Đã có 73.850 phụ nữ được công nhận danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong toàn tỉnh.

Nữ đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động đã được các cấp quan tâm thăm hỏi, tặng quà động viên. Các cấp công đoàn đã tổ chức trao 34.394 suất quà, tổng giá trị hơn 6,6 tỷ đồng. Quỹ Xã hội LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ xây nhà “Mái ấm công đoàn” cho 32 phụ nữ.

congdoan.jpg
Nữ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn được Liên đoàn Lao động tỉnh thăm, tặng quà. Ảnh: D.L

Qua khảo sát, có 162 doanh nghiệp có chính sách riêng cho lao động nữ, trong đó có điều khoản về an toàn vệ sinh lao động được đưa vào thỏa ước lao động tập thể, bảo đảm có buồng vệ sinh phù hợp tại nơi làm việc theo quy định của Bộ Y tế; có 224 doanh nghiệp tổ chức khám sức khỏe định kỳ, chuyên khoa phụ sản… cho nữ CNLĐ. Toàn tỉnh đã lắp đặt và vận hành 18 phòng vắt, trữ sữa tại 10 doanh nghiệp có sử dụng nhiều lao động nữ...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều hoạt động chăm lo đời sống nữ công nhân, viên chức, lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO