Xã hội

Nhiều hoạt động của Trung ương Hội LHPN Việt Nam tại Quảng Nam

BÍCH LIÊN 06/09/2024 14:47

(QNO) - Trong 2 ngày (5&6/9), đoàn công tác của Trung ương Hội LHPN Việt Nam do bà Nguyễn Thị Minh Hương - Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam dẫn đầu đã triển khai nhiều hoạt động tại Quảng Nam liên quan đến công tác chăm sóc trẻ em, vấn đề bình đẳng giới, giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em.

TRUNG UONG HOI 4
Đoàn công tác của Trung ương Hội LHPN Việt Nam viếng hương tại Tượng đài mẹ Việt Nam anh hùng. Ảnh: BÍCH LIÊN

Đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm tại Tượng đài mẹ Việt Nam anh hùng; thăm và tặng quà cho 50 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; tổ chức tập huấn hỗ trợ kỹ thuật trong việc vận hành tổ truyền thông cộng đồng liên quan dự án 8 về “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” cho đội ngũ cán bộ chủ chốt hội LHPN huyện/thành phố/thị xã và hội LHPN các xã/thị trấn tại 18 huyện/thành phố/thị xã trên địa bàn tỉnh.

trung uong hoi 1
Chụp ảnh lưu niệm tại Tượng đài mẹ Việt Nam anh hùng. Ảnh: BÍCH LIÊN

Dịp này, Trung ương Hội LHPN Việt Nam cũng phối hợp với Hội LHPN tỉnh Quảng Nam tổ chức diễn đàn cấp quốc gia và Hội thi thuyết trình về nhận diện và xóa bỏ tập tục văn hóa có hại – vai trò của thanh niên vùng đồng bào thiểu số trong công tác xóa bỏ tập tục văn hóa có hại.

Diễn đàn và hội thi đã thu hút hàng trăm đại biểu là đại diện hội LHPN các cấp trên địa bàn tỉnh.

Diễn đàn còn thu hút đông đảo đại biểu thuộc Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tại 10 tỉnh/thành: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Gia Lai, Đắc Lắc, Đắc Nông, Kon Tum, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng.

Hội thi thuyết trình về nhận diện và xóa bỏ tập tục văn hóa có hại – vai trò của thanh niên vùng đồng bào thiểu số trong công tác xóa bỏ tập tục văn hóa có hại thu hút 6 đội thi đến từ 6 tỉnh/thành, gồm Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Gia Lai, Kon Tum, Phú Yên.

dien dan
Diễn đàn cấp quốc gia về xóa bỏ tập tục văn hóa có hại tại Quảng Nam. Ảnh: BÍCH LIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều hoạt động của Trung ương Hội LHPN Việt Nam tại Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO