Nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa

21/07/2017 09:17

Sáng 20.7, UBND huyện Quế Sơn tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) và tổng kết 20 năm thực hiện chính sách người có công cách mạng giai đoạn 1997 - 2017.

Theo báo cáo, trong 20 năm qua toàn huyện đã huy động hơn 7 tỷ đồng hỗ trợ cải thiện nhà ở, tôn tạo, nâng cấp nghĩa trang, mộ liệt sĩ, trợ cấp khó khăn; vận động trao tặng 800 sổ tiết kiệm với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng cho các bà mẹ VNAH, thân nhân gia đình liệt sĩ, các đồng chí thương bệnh binh. Xây dựng nhà tình nghĩa cho 4.991 đối tượng, với tổng số tiền gần 100 tỷ đồng; xét duyệt miễn giảm thuế sử dụng đất lần đầu cho hơn 300 gia đình chính sách... Phong trào phụng dưỡng Mẹ VNAH được thực hiện chu đáo, đến nay 138 Bà mẹ VNAH còn sống đều được cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng đến cuối đời. Hiện nay toàn huyện có 1.773 Bà mẹ VNAH và 7.684 đối tượng được hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng.

Dịp này UBND huyện đã khen thưởng cho 15 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đền ơn đáp nghĩa. Đồng thời tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ VNAH cho 34 mẹ. (HẢI HÀN)

* Tại Đại Lộc, đồng chí  Phan Xuân Quang - Bí thư Huyện ủy Đại Lộc vừa đến thăm và tặng quà cho 10 gia đình chính sách, người có công và vợ liệt sĩ tại 2 xã Đại Quang, Đại Tân, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng tiền mặt. Dịp này, Cơ quan - Công đoàn Huyện ủy Đại Lộc đã đến thăm, trao quà và tiền phụng dưỡng quý 3.2017 cho Mẹ VNAH Nguyễn Thị Cầm (SN 1928, trú tại thôn Đức Hòa, xã Đại Nghĩa) với số tiền 3,5 triệu đồng.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đại Lộc cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng. Bao gồm: bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Thập, thương binh hạng 4/4 (hiện ở tại thôn Đông Phú, xã Đại Hiệp), diện tích sử dụng 70m2 với tổng giá trị hơn 135 triệu đồng. Trong đó, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện đóng góp 70 triệu đồng, gia đình bà Nguyễn Thị Thập vận động con cháu hỗ trợ 65 triệu đồng cùng hơn 40 ngày công lao động. Tổ chức nhận phụng dưỡng Mẹ VNAH Đoàn Thị Thý (trú thôn Tích Phú, xã Đại Hiệp) từ nay đến cuối đời, với mức phụng dưỡng 500.000 đồng/tháng. Trao tặng sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng cho bà Trương Thị Rao (thôn Phiếm Ái, xã Đại Nghĩa) là vợ liệt sĩ neo đơn có hoàn cảnh rất khó khăn. (NHẬT DUY)

* Trong 2 ngày 20 và 21.7, tại xã Tân Hiệp, Ban Quân dân y TP.Hội An đã tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc cho các đối tượng diện chính sách, người có công và hộ nghèo tại xã đảo Tân Hiệp. Theo đó, 150 đối tượng đã được khám sức khỏe, siêu âm, nhận thuốc miễn phí và được tư vấn bệnh lý để tự điều trị tại nhà. Đoàn cũng đã tặng 7 suất quà cho gia đình chính sách tiêu biểu; đồng thời tuyên truyền nhân dân thực hiện tốt nếp sống văn minh, giữ gìn vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn sức khỏe. (HOÀNG DUY)

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO