Nhiều hoạt động hỗ trợ người nghèo

05/08/2016 08:17

Ngày 4.8, Chi nhánh Viettel Quảng Nam phối hợp với UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao tặng bò giống cho hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 2 xã Trà Dơn và Trà Leng, huyện Nam Trà My.

Theo đó, 39 hộ dân của 2 xã (Trà Dơn: 25 hộ, Trà Leng: 14 hộ) được hỗ trợ 1 con bò trị giá 15 triệu đồng để làm giống, phát triển sinh kế, từng bước cải thiện mức sống của gia đình. Đây là hoạt động nằm trong chương trình Chung tay vì cộng đồng do Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel đã triển khai từ năm 2014 trên toàn quốc với thông điệp: “Cộng đồng giúp nhau thoát nghèo, phát triển bền vững”. Trước đó, Viettel Quảng Nam cũng trao tặng 76 con bò giống cho những hộ nghèo ở 2 huyện Nam Giang và Tây Giang với tổng trị giá trên 1,1 tỷ đồng. (N.DƯƠNG)

* Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Tam Kỳ vừa trao kinh phí hỗ trợ xây dựng mới, sửa chữa nhà và mua phương tiện sản xuất kinh doanh, con vật nuôi cho 34 hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn với tổng kinh phí 485 triệu đồng. Theo đó, hỗ trợ xây mới 8 nhà trị giá 30 triệu đồng/nhà; sửa chữa 3 nhà trị giá 15 triệu đồng/nhà; trao tặng 13 con vật nuôi trị giá 10 triệu đồng/con và 10 phương tiện sản xuất kinh doanh trị giá 7 triệu đồng/phương tiện. Kinh phí được trích từ số tiền 1 tỷ đồng do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam hỗ trợ cho Quỹ vì người nghèo của thành phố. (B.LIÊN - T.QUÂN)

* Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam vừa phối hợp với Hội CCB Quảng Nam bàn giao nhà tình nghĩa cho hội viên Lê Văn Nhỏ, dân tộc Co, là hộ nghèo tại thôn Tứ Mỹ, xã Tam Trà, huyện Núi Thành. Căn nhà có diện tích 40m2 xây dựng với số tiền được hỗ trợ 50 triệu đồng cùng với số gỗ gia đình đã có và gần 200 ngày công của gia đình và Chi hội CCB thôn Tứ Mỹ hỗ trợ. Dịp này, lãnh đạo Hội CCB Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam và lãnh đạo Hội CCB tỉnh tặng quà cho gia đình hội viên Lê Văn Nhỏ. (CH.KHANG)

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều hoạt động hỗ trợ người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO