Nhiều hoạt động hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông"

NAM PHƯƠNG 02/11/2023 09:48

(QNO) - Ngày 2/11, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT)” trên địa bàn tỉnh Quảng Nam năm 2023.

Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2022.Ảnh:N.P
Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2022. Ảnh: N.P

Thông qua các hoạt động tưởng niệm nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa, các nguyên nhân và nguy cơ gây TNGT trên địa bàn tinh Quảng Nam và của cả nước.

Nâng cao nhận thức, ý thức của người dân trong việc châp hành pháp luật trật tự ATGT, phòng tránh TNGT; nâng cao tinh thần trách nhiệm của các lực lượng làm công tác đảm bảo trật tự ATGT; góp phần phấn đấu thực hiện mục tiêu kiềm chế và giảm dần TNGT trên địa bàn tỉnh trong năm 2023. Đồng thời, kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thất, mát mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân TNGT.

Hoạt động tuyên truyền được tập trung từ ngày 1/11 đến 19/11/2023 thông qua các ấn phẩm truyền thông và chú trọng vào mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT, những đau thương, mất mát do TNGT; những địa chỉ cần được giúp đỡ và chia sẻ của xã hội; cảnh báo các hậu quả nghiêm trọng của TNGT, các nguy cơ, nguyên nhân gây TNGT, các biện pháp phòng, tránh TNGT từ đó nâng cao trách nhiệm của cơ quan, tổ chức và ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông…

Bên cạnh đó, còn có các hoạt động khác như thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân TNGT và Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT.  

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều hoạt động hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO