Nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới

AN BÌNH 24/10/2023 10:23

(QNO) - UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023.

 
Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới diễn ra từ 15/11 đến 15/12. Ảnh: A.B 

Với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”, Tháng hành động triển khai từ ngày 15/11 đến 15/12 với nhiều nội dung, hoạt động.

Cụ thể, UBND tỉnh sẽ tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó bạo lực trên cơ sở giới năm 2023. Các sở, ngành, hội, đoàn thể tỉnh, UBND cấp huyện, cấp xã xây dựng kế hoạch và tổ chức phát động phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế, đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

Tháng hành động tập trung tuyên truyền về chủ đề, thông điệp và các hoạt động gắn với đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến Luật Bình đẳng giới, Bộ luật Lao động, đặc biệt quan tâm đến nội dung mới về bình đẳng giới; các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Nam về bình đẳng giới.

Tăng cường thực hiện số hóa trong truyền thông thông qua mạng xã hội (facebook, fanpage...), phát hành các sản phẩm truyền thông về chính sách an sinh xã hội, vai trò của phụ nữ, bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em nhằm tiếp cận tới nhiều người dân hơn, đặc biệt là thanh niên, học sinh, sinh viên...

Tổ chức các diễn đàn, đối thoại, tọa đàm, hội thảo, tập huấn về các nội dung liên quan đến chủ đề của Tháng hành động năm 2023. Tổ chức các cuộc thi về chủ đề bình đẳng giới và bạo lực trên cơ sở giới, giao lưu văn nghệ, thể thao...

Tổ chức hoạt động hỗ trợ các nạn nhân, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Truyền thông, quảng bá Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em (số 111), Tổng đài Trung tâm Công tác xã hội Quảng Nam (số 18001581) để mọi người dân và trẻ em liên hệ miễn phí khi có nhu cầu được tư vấn, tham vấn, hỗ trợ, can thiệp khi bị bạo lực, xâm hại.

Cùng với đó, thường xuyên giáo dục kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, phòng ngừa bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em cho cha mẹ, các thành viên gia đình, người làm công tác bình đẳng giới và công tác trẻ em.

Tăng cường phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ việc bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em. Can thiệp, hỗ trợ các trường hợp bị xâm hại, bạo lực, mua bán. Tuyên truyền, giới thiệu về các mô hình, dịch vụ hỗ trợ thực hiện bình đẳng giới tại địa phương.

Đẩy mạnh huy động các nguồn lực, tăng cường xã hội hóa các hoạt động truyền thông và hỗ trợ nạn nhân bị xâm hại, bị bạo lực, bị mua bán, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Xử lý nghiêm các vụ vi phạm về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới và trong thực hiện các chính sách hỗ trợ đảm bảo an sinh xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO