Chính trị

Nhiều hoạt động kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ hữu nghị giữa TP.Hội An và TP.Szentendre (Hungary)

Q.TUẤN 16/07/2024 20:51

(QNO) - Nhân kỷ niệm 10 năm (2014 - 2024) thiết lập quan hệ hữu nghị, hai thành phố Hội An và Szentendre (Hungary) sẽ tổ chức các chương trình làm việc, giao lưu để cùng nhau nhìn lại chặng đường hợp tác cũng như xúc tiến mối quan hệ này trong thời gian tới.

hungary.jpg
Đoàn đại biểu TP.Szentendre (Hungary) trong một chuyến đến công tác, giao lưu tại TP.Hội An. Ảnh: S.C

Nhân sự kiện đặc biệt này, đoàn đại biểu thành phố Szentendre do ông Fülöp Zsolt Attila - Thị trưởng thành phố dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại Hội An kéo dài từ ngày 16 - 26/7.

Bên cạnh các hoạt động chào xã giao, chương trình làm việc chung, tại thành phố Hội An sẽ diễn ra các hoạt động như trồng cây lưu niệm, đêm giao lưu nghệ thuật Kỷ niệm 10 năm kết nghĩa Hội An - Szentendre (vào tối 20/7 tại Ngã ba đường Nguyễn Hoàng - Nguyễn Phúc Chu)...

Cũng trong dịp này, hai thành phố sẽ có những trao đổi để tiến tới hợp tác trên lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật, bảo tồn di sản và phát triển du lịch, giới thiệu, tạo cơ hội giao lưu văn hóa và thu hút du lịch lẫn nhau giữa hai thành phố.

Bên cạnh đó, chính quyền hai bên cũng thúc đẩy sự tham gia của công dân hai thành phố đối thông qua việc tổ chức các đoàn đại biểu và đoàn giao lưu nhân dân sang thăm hỏi lẫn nhau; Tạo điều kiện để các doanh nghiệp, trường học tại hai địa phương có cơ hội được giao lưu, hợp tác; Cùng nghiên cứu, tổ chức các sự kiện chung giữa hai thành phố, trong đó, dự kiến tổ chức ít nhất một sự kiện giao lưu, quảng bá văn hóa - du lịch tại mỗi thành phố trong giai đoạn từ năm 2024 - 2029.

Theo lãnh đạo UBND TP.Hội An, sự kiện lần này với nhiều hoạt động nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa, cảnh quan và con người hai vùng đất; cũng như giới thiệu ý nghĩa sâu sắc của mối quan hệ hữu nghị giữa hai thành phố đến cộng đồng nhân dân địa phương và du khách. Qua đó góp phần thể hiện tính quốc tế, vị thế của Hội An như một thành phố sáng tạo, hội nhập toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều hoạt động kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ hữu nghị giữa TP.Hội An và TP.Szentendre (Hungary)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO