Nhiều hoạt động kỷ niệm 5 năm ngày công nhận Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm - Hội An

ĐỖ HUẤN 12/05/2014 14:40

(QNO) - UBND TP.Hội An cho biết, sẽ tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 5 năm ngày Cù Lao Chàm - Hội An được công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới (26.5.2009 - 26.5.2014) diễn ra tập trung trong tuần cao điểm từ 20 - 27.5 tại xã đảo Tân Hiệp.

Dịp này, lãnh đạo thành phố sẽ tổ chức gặp mặt tri ân những người tham gia tích cực và có nhiều đóng góp trong công tác bảo tồn và phát huy giá trị Khu dự trữ sinh quyển; tổ chức trưng bày, triển lãm, truyền thông giới thiệu về tiềm năng, giá trị và lợi thế phát triển của vùng biển đảo Cù Lao Chàm. Các cuộc hội thảo, tọa đàm chuyên ngành về công tác bảo tồn biển, quản lý Khu dự trữ sinh quyển và phát triển du lịch trên đảo... cũng được tiến hành nhằm tổng kết, rút kinh nghiệm những việc đã làm và tìm hướng phát triển bền vững trong tương lai.

Nhiều hoạt động thực tiễn vì môi trường và di sản được các ngành phối hợp với cộng đồng dân cư xã đảo thực hiện trong tuần hoạt động này như: tặng túi xách miễn phí thay thế sử dụng túi ni lông, làm vườn  ươm và phục hồi san hô, thả giống phục hồi nguồn lợi thủy sản, khai trương các điểm dừng chân phục vụ du khách và một số dịch vụ du lịch mới trên đảo. Riêng ngày hội “Ngư dân và biển đảo Cù Lao Chàm” với nhiều hoạt động văn hóa, thể dục thể thao sôi nổi, mang đậm bản sắc vùng biển đảo quê hương, thu hút đông đảo quần chúng các xã, phường vùng sông biển Hội An tham gia được tổ chức trong 2 ngày 23 và 24.5.

  ĐỖ HUẤN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều hoạt động kỷ niệm 5 năm ngày công nhận Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm - Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO