Nhiều hoạt động kỷ niệm 550 năm "Danh xưng Quảng Nam"

X.HIỀN 15/01/2021 06:12

Sáng 14.1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì cuộc họp với Sở VH-TT&DL và các sở, ngành liên quan về kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 550 năm “Danh xưng Quảng Nam” (1471 - 2021). 

Đây là hoạt động được tổ chức nhằm thể hiện tình cảm, đạo lý uống nước nhớ nguồn đối với các thế hệ cha ông đã có công khai phá, xây dựng, bảo vệ và phát triển vùng đất Quảng Nam; đồng thời giáo dục giá trị lịch sử, tinh thần yêu nước, truyền thống văn hóa, cách mạng của đất và người xứ Quảng cho các thế hệ.

Thời gian dự kiến diễn ra hoạt động vào tháng 6.2021. Các hoạt động chính của chương trình gồm lễ kỷ niệm; cuộc thi tìm hiểu 550 năm “Danh dưng Quảng Nam” trên internet; phát động sáng tác trên lĩnh vực văn học, nghệ thuật, báo chí; xuất bản sách “Dinh trấn Thanh Chiêm và chữ Quốc ngữ”; hoạt động trưng bày, triển lãm… Ngoài ra, còn có nhiều hoạt động hưởng ứng đi cùng như tổ chức lễ phát động “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2021”, hội thảo khởi nghiệp du lịch, liên hoan nghệ thuật bài chòi, lễ đón Bằng di sản văn hóa phi vật thể quốc gia lễ hội Bà Thu Bồn…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cho biết, đây là sự kiện có ý nghĩa văn hóa, chính trị quan trọng. Do đó, các hoạt động kỷ niệm phải được tổ chức trang trọng, chu đáo, an toàn, hiệu quả, tiết kiệm và mang bản sắc văn hóa Quảng Nam. Riêng về tên gọi của lễ kỷ niệm, các cơ quan tham mưu cần thảo luận để chọn ra tên gọi sát với nội dung 550 năm đạo Thừa tuyên Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều hoạt động kỷ niệm 550 năm "Danh xưng Quảng Nam"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO