Nhiều hoạt động nhân Ngày sách Việt Nam 21.4

QUỐC HẢI - TUYẾT MAI 21/04/2016 08:36

Nhân Ngày sách Việt Nam 21.4, hưởng ứng Ngày hội đọc sách và bản quyền thế giới 23.4, sáng hôm qua 20.4, tại Thư viện Thanh Hóa, đông đảo công chúng Hội An cùng các nhà nghiên cứu trong và ngoài thành phố đã tham dự cuộc tọa đàm với chủ đề “Băn khoăn văn hóa đọc” do GS.Chu Hảo - Giám đốc Nhà xuất bản Tri Thức cùng nhà văn Nguyên Ngọc - Chủ tịch HĐQT Trường Đại học Phan Châu Trinh chủ trì (ảnh). Theo GS.Chu Hảo, hiện nay, văn hóa đọc của nhiều thế hệ liên tiếp đã không ngừng bị mai một. Để hình thành văn hóa đọc, trước hết, mỗi người phải có thói quen đọc sách, biết cách lựa chọn sách hay, đọc cái gì và kỹ năng đọc.

Dịp này, tại Hội An cũng diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa. Cùng với việc trưng bày, giới thiệu ấn phẩm về Hội An và Quảng Nam, thành phố tổ chức giới thiệu, tôn vinh các tủ sách gia đình, dòng họ, tủ sách của tôn giáo, hội quán và phát động phong trào xây dựng văn hóa đọc thông qua các hoạt động của các tổ chức, đoàn thể. Từ ngày 21 đến 23.4, nhiều hội thi và tọa đàm cũng diễn ra tại Hội An như thi đọc sách nhanh, vẽ tranh minh họa, thi thuyết trình sách, tọa đàm về sách, giao lưu giữa các nhà thơ, nhà văn với độc giả. Đặc biệt, tại Thư viện Thanh Hóa cũng khai mạc triển lãm về chủ quyền biển đảo Việt Nam.

* Trong khuôn khổ hoạt động Ngày sách Việt Nam lần thứ 3 năm 2016, sáng 20.4, Sở TT-TT phối hợp với Phòng GD-ĐT huyện Duy Xuyên tổ chức buổi tọa đàm nâng cao chất lượng hoạt động thư viện trường học, giải pháp đẩy mạnh phong trào đọc sách trong trường học. Tại buổi tọa đàm, cán bộ thư viện các trường học đã chia sẻ nhiều tham luận liên quan đến việc phát triển và sử dựng có hiệu quả mô hình thư viện xanh, các biện pháp thu hút học sinh đến với thư viện; phát huy tủ sách chuyên đề phục vụ bạn đọc và học sinh…

QUỐC HẢI - TUYẾT MAI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều hoạt động nhân Ngày sách Việt Nam 21.4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO