Nhiều hoạt động nhân Ngày sách Việt Nam

MINH HẢI- BÍCH LIÊN 22/04/2014 09:51

(QNO) - Nhân Ngày sách Việt Nam 21.4, tại TP.Hội An và Đà Nẵng vừa diễn ra ngày hội sách với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Sáng 21.4 Phòng Văn hóa - thông tin TP.Hội An phối hợp với nhóm Không gian đọc phố Hội (trường Đại học Phan Châu Trinh) tổ chức khai mạc Ngày hội đọc sách lần thứ nhất với chủ đề “Đọc để sống cùng nhau”.

Hàng trăm bạn đọc, trong đó có nhiều học sinh đến từ các trường học trên địa bàn thành phố đã có mặt tại khuôn viên Bảo tàng TP.Hội An để tham dự buổi lễ khai mạc Ngày hội đọc sách với hàng nghìn đầu sách được trưng bày ngay tại khuôn viên bảo tàng. Ngoài ra còn có buổi tọa đàm Khôi phục những tủ sách gia đình và phát triển văn hóa đọc ở Hội An do Nhà văn Nguyên Ngọc chủ trì; giao lưu, tọa đàm, trò chuyện giữa độc giả với các nhà quản lý đến từ các đơn vị, ban ngành ở Hội An cùng các cá nhân có nhiều đóng góp cho văn hóa đọc.

Ngày hội đọc sách lần thứ nhất tại TP.Hội An sẽ kéo dài đến ngày 23.4 nhằm phục vụ nhu cầu của độc giả yêu sách.

* Tại Thư viện Khoa học Tổng hợp Đà Nẵng, Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Đà Nẵng và NXB Văn học - Văn phòng đại diện tại Đà Nẵng và miền Trung - Tây Nguyên tổ chức “Hội sách Sông Hàn 2014” thu hút sự tham gia của đông đảo văn nghệ sĩ Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế cùng bạn đọc. Hội sách đã giới thiệu đến độc giả tiểu thuyết “Minh Sư” (Giải thưởng văn học ASEAN) của nhà văn Thái Bá Lợi; tập biên soạn “Theo dòng thời cuộc” của Thiếu tướng Trần Minh Hùng.

Nhiều bạn đọc tham gia Ngày hội Sách Việt Nam tại TP.Hội An. Ảnh Minh Hải
Nhiều bạn đọc tham gia Ngày hội Sách Việt Nam tại TP.Hội An. Ảnh Minh Hải

Ngoài ra, một số tác phẩm mới cũng được ra mắt công chúng dịp này như tập thơ “Hương cỏ” của tác giả Nguyễn Văn Tám, “Chút nắng chiều” của Phạm Hồng Sương; tiểu thuyết “Thầy Gotama và 8.000 đệ tử” của Trần Như Luận… cùng nhiều hoạt động giao lưu sôi nổi đã thu hút đông đảo bạn trẻ và văn nghệ sĩ.

Dịp này, Văn phòng địa diện NXB Văn học đã trao tặng 1 tủ sách gồm 100 đầu sách văn học địa phương cho Trường THCS Nguyễn Lương Bằng (Đà Nẵng). Thiếu tướng Trần Minh Hùng cũng gửi tặng 100 cuốn sách “Theo dòng thời cuộc” đến các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại Trường Sa.

MINH HẢI- BÍCH LIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều hoạt động nhân Ngày sách Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO