Nhiều hoạt động nhân Ngày thơ Việt Nam

LÊ QUÂN - GIANG BIÊN - TRƯỜNG GIANG - ĐIỆN NGỌC 14/02/2014 08:51

Tối qua 13.2, (14 tháng giêng), Hội Văn học nghệ thuật tỉnh phối hợp với UBND huyện Hiệp Đức tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ XII. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn cùng đông đảo văn nghệ sĩ, hội viên Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, nhân dân huyện Hiệp Đức tham dự. Trong đêm thơ, khán thính giả được thưởng thức những thi phẩm đặc sắc của các nhà thơ thuộc Câu lạc bộ thơ Sông Tranh (Hiệp Đức) và nhiều tác giả khác trong tỉnh. Những vần thơ  mang tình yêu quê hương xứ sở, tâm tình của tác giả… đã được chuyển đến người nghe. Cũng trong tối qua, tại công viên Kazic (Hội An), đêm thơ Nguyên tiêu với chủ đề “Hội An, tôi và em” được đông đảo khán giả đón nhận.

* Trước đó, tối 13 tháng giêng, tại Trung tâm VHTT huyện Núi Thành, Câu lạc bộ thơ Biển Rạng phối hợp tổ chức đêm thơ Nguyên tiêu, ôn lại quá trình ra đời và phát triển thơ Việt Nam. Sau diễn ngâm bài thơ “Nguyên tiêu” của Hồ Chí Minh, những người yêu thơ huyện Núi Thành đã đọc và ngâm các bài thơ nói về tình yêu quê hương đất nước và mùa xuân. Đêm thơ còn có sự tham gia của các nhà thơ và người yêu thơ đến từ TP.Đà Nẵng, Tam Kỳ...

* Sáng qua 13.2, Hội Người cao tuổi huyện Thăng Bình tổ chức sinh hoạt kỷ niệm Ngày thơ Việt Nam và ra mắt tập thơ Hương thời gian giai phẩm thứ 2. Tập thơ có sự góp mặt của hơn 40 tác giả với 100 bài thơ. Mỗi thi phẩm trong giai phẩm đều là tiếng nói chân thành, dung dị và đầy trách nhiệm về công cuộc xây dựng quê hương đất nước, về tình đời, tình người, về Đảng, Bác Hồ kính yêu, mang những rung cảm tinh tế về vẻ đẹp của quá khứ và hiện tại, những thăng hoa bất chợt trước cuộc sống đang ngày càng ổn định và phát triển.

* Chiều cùng ngày, Chi hội Văn học (trực thuộc Hội Văn học nghệ thuật tỉnh)  tổ chức giới thiệu 3 tập thơ “…Và bóng tôi”, “Cánh đồng mật ngữ”, “Hạt sương khi nắng lên” của các nhà thơ Nguyễn Bá Hòa, Huỳnh Thu Hậu, Nguyễn Chiến.

* Nằm trong chương trình hoạt động ngoài giờ lên lớp, hôm qua 13.2 trường THCS Lý Tự Trọng (Tam Kỳ) tổ chức hội thi mang chủ đề “Đón Tết Nguyên tiêu và Ngày thơ Việt Nam”. Có 28 thí sinh đại diện cho các khối lớp dự thi 3 môn, gồm: viết thư pháp bằng những câu đối tết; làm hoa giấy với hai loại hoa chủ đạo là mai và đào; vẽ tranh đề tài tự do. Ngoài ra các khối lớp còn chọn các thí sinh dự thi thơ và ca hát. Kết quả, lớp 8/1 và 6/1 đoạt giải Nhất môn thi làm hoa; lớp 6/3 và 9/1 đoạt giải Nhất môn vẽ; lớp 7/2 và 9/1 đoạt giải Nhất môn thư pháp.

LÊ QUÂN - GIANG BIÊN - TRƯỜNG GIANG - ĐIỆN NGỌC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều hoạt động nhân Ngày thơ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO