Xã hội

Nhiều hoạt động trợ giúp, chăm lo người khuyết tật huyện Duy Xuyên

TUYẾT MAI 09/05/2024 16:56

(QNO) - Ngày 9/5, Hội Bảo trợ người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo huyện Duy Xuyên tổ chức Đại hội lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2024 - 2029).

img_5800(1).jpg
Lãnh đạo UBND huyện Duy Xuyên tặng quà hội viên người khuyết tật tại đại hội. Ảnh: TUYẾT MAI

Hội Bảo trợ người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo huyện Duy Xuyên hiện có hơn 350 hội viên, được tách ra từ Hội Người mù - khuyết tật huyện sau 3 năm sáp nhập.

Trong 3 năm qua, Hội Người mù - khuyết tật huyện Duy Xuyên vận động 400 triệu đồng hỗ trợ sửa chữa nhà ở và xây dựng 1 ngôi nhà mới cho hội viên; vận động trao tặng hàng trăm suất quà, 35 xe lăn (trị giá hơn 50 triệu đồng) và nhiều xe lắc... cho người khuyết tật.

Hội phối hợp Hội Người khuyết tật tỉnh Quảng Nam thông qua kênh Ngân hàng Chính sách xã hội tạo điều kiện cho các hộ gia đình người khuyết tật vay hơn 350 triệu đồng phát triển kinh tế; phối hợp tổ chức CRS mở 2 lớp dạy nghề cho gần 30 người khuyết tật; dạy và phát triển mô hình làm hoa giấy tại văn phòng hội; hỗ trợ nhiều phương tiện sinh kế khác trị giá hơn 100 triệu đồng.

Hai năm qua, các dự án của tổ chức CRS, ACDC hỗ trợ thành lập 4 câu lạc bộ thanh niên, phụ nữ khuyết tật, 2 câu lạc bộ cha mẹ trẻ khuyết tật và tổ chức sinh hoạt thường xuyên. Dự án “Em tỏa sáng” của tổ chức CRS còn tặng sinh kế cho 15 gia đình khuyết tật với kinh phí 120 triệu đồng; hỗ trợ vốn quay vòng cho 35 hộ gia đình khuyết tật với số tiền 280 triệu đồng...

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Bảo trợ người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo huyện Duy Xuyên nhiệm kỳ 2024 - 2029 gồm 15 người. Ông Nguyễn Văn Định được bầu làm Chủ tịch hội.

Dịp này, Hội Bảo trợ người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo huyện Duy Xuyên vận động trao tặng 30 suất quà cho hội viên người khuyết tật khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều hoạt động trợ giúp, chăm lo người khuyết tật huyện Duy Xuyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO