Nhiều hoạt động tuyên truyền, tư vấn pháp luật cho công dân và đối tượng vi phạm pháp luật

ALĂNG NGƯỚC 07/04/2016 15:22

(QNO) - Sáng nay 7.4, Trung tâm Tư vấn pháp luật (thuộc Hội Luật gia tỉnh) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I và phương hướng nhiệm vụ công tác quý II - 2016.

Các đại biểu tham gia hội nghị sơ kết, vào sáng nay 7.4.
Các đại biểu tham gia hội nghị sơ kết, vào sáng nay 7.4. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC

Theo ông Phan Khắc Chưỡng - Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh kiêm Giám đốc Trung tâm Tư vấn pháp luật, từ đầu năm đến nay công tác tiếp công dân và tư vấn pháp luật tại trung tâm ổn định và trở thành nền nếp, ngày càng hiệu quả công việc. Theo đó, đã tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý cho 20 trường hợp, nhằm giúp cho đối tượng nhận thức được pháp luật, tháo gỡ những vướng mắc, bức xúc, cũng như hạn chế khiếu nại vượt cấp không đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, trung tâm còn phối hợp với Phòng PC81 Công an tỉnh tổ chức 2 đợt tuyên truyền phổ biến, giáo dục, tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý cho 65 đối tượng sắp chấp hành xong án phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh và Trại giam An Điềm (huyện Đại Lộc) để về địa phương tái hòa nhập cộng đồng trước Tết Bính Thân 2016. 

Đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp trao thẻ Tư vấn viên pháp luật cho các cán bộ tại Trung tâm Tư vấn pháp luật. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC
Đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp trao thẻ tư vấn viên pháp luật cho các cán bộ tại Trung tâm Tư vấn pháp luật. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC

Trước những khó khăn hiện nay về cơ sở vật chất và kinh phí hoạt động hạn hẹp, đội ngũ tư vấn viên chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế, cũng như công tác phối hợp chưa được mở rộng..., Trung tâm Tư vấn pháp luật kiến nghị tỉnh và các ngành liên quan cần tiếp tục quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi để trung tâm hoạt động có hiệu quả hơn; đồng thời cần có thêm chính sách hỗ trợ kinh phí để đơn vị thực hiện tốt chủ trương xã hội hóa công tác tuyên truyền, phổ biến, tư vấn pháp luật cho các đối tượng thuộc diện miễn phí, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số ở các vùng sâu, vùng xa của tỉnh.

Dịp này, đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp cũng đã công bố quyết định và trao thẻ tư vấn viên pháp luật cho 6 cán bộ đang làm việc tại Trung tâm Tư vấn pháp luật.

ALĂNG NGƯỚC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều hoạt động tuyên truyền, tư vấn pháp luật cho công dân và đối tượng vi phạm pháp luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO