Nhiều học sinh ở Nam Trà My mắc bệnh ghẻ ngứa

XUÂN HIỀN 06/04/2023 09:32

(QNO) - Thông tin từ Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học xã Trà Vân (Nam Trà My), hiện rất nhiều học sinh nhà trường đang mắc bệnh ghẻ (B86). Dịch bệnh đang lây lan nhanh. 

Nhà trường đã đưa 2 học sinh đến Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng khám và được chẩn đoán là bệnh ghẻ (B86) bội nhiễm. Dịch bệnh được nhận định đang lây lan nhanh trong cộng đồng, kéo dài và khó điều trị theo phương pháp dân gian. Tính đến thời điểm này, có hơn 100 học sinh trong tổng số 369 học sinh toàn trường mắc bệnh ghẻ. 

Thầy Hồ Văn Hạnh - Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học xã Trà Vân cho biết, những ngày qua, thực hiện khuyến cáo của Trạm Y tế xã, nhà trường đã tiến hành dọn vệ sinh các phòng học, phòng ở, phòng ăn của học sinh và giặt khử trùng tất cả chăn, màn, chiếu, gối của học sinh; thực hiện nấu nước lá cho học sinh tắm, không sử dụng một số thực phẩm như thịt gà, cá ngừ, cá chuồn...

Tuy nhiên do số lượng học sinh lớn, nhà trường không thể thực hiện phương pháp chữa trị theo phương pháp dân gian thường xuyên được và phần lớn cha mẹ học sinh thiếu quan tâm đến phòng trị bệnh. 

Hình ảnh minh họa về triệu chứng bệnh ghẻ (B86). Ảnh: S.T
Hình ảnh minh họa về triệu chứng bệnh ghẻ (B86). Ảnh: S.T

Nhà trường đang gặp khó khăn do nhiều học sinh chưa được khám và chỉ định điều trị bệnh, cũng như nhu cầu sử dụng thuốc điều trị với số lượng lớn nên nhà trường không đủ chuyên môn và khả năng kinh phí để thực hiện.

Dự báo tình hình dịch bệnh sẽ diễn biến lây lan nhanh, khả năng các ca phơi nhiễm tiếp tục phát triển, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học xã Trà Vân kiến nghị ngành y tế các cấp sớm có biện pháp can thiệp, dập dịch từ cộng đồng và học sinh, nhằm sớm ổn định sức khỏe cho học sinh tham gia học tập. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều học sinh ở Nam Trà My mắc bệnh ghẻ ngứa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO