Nhiều kết quả nổi bật trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ

N.Đ 08/11/2023 13:13

(QNO) - Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho biết, từ đầu năm đến nay đã có 4.178 lượt cán bộ từ tỉnh đến cơ sở được bồi dưỡng, tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực xử lý công việc, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ đề ra.

Tỉnh ủy vừa phối hợp với Học viện Chính trị khu vực III tại Đà Nẵng khai giảng lớp cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung khóa học 2023 – 2025. Ảnh: N.Đ
Tỉnh ủy vừa phối hợp với Học viện Chính trị khu vực III tại Đà Nẵng khai giảng lớp cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung khóa học 2023 – 2025. Ảnh: N.Đ

Về kết quả đào tạo lý luận chính trị, Quảng Nam được Ban Tổ chức Trung ương phân bổ 216 chỉ tiêu đào tạo cao cấp lý luận chính trị. Kết quả, tỉnh đã cử 154 đồng chí đi học các lớp cao cấp lý luận chính trị.

Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã phối hợp với Trường Chính trị tỉnh và các đơn vị, địa phương mở 7 lớp trung cấp lý luận chính trị cho 360 học viên. Năm 2023, đã mở một lớp trung cấp lý luận chính trị cho cán bộ tỉnh Sê Kông (Lào) với số lượng 30 học viên.  Đối với cấp huyện cũng đã mở một lớp sơ cấp lý luận chính trị với 58 học viên.

Cụ thể hóa Nghị quyết 20 của Tỉnh ủy (khóa XXII) về nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công tác cán bộ và kiện toàn tổ chức bộ máy giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, công tác bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ, công chức luôn được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy quan tâm chú trọng, đạt được nhiều kết quả và cử cán bộ đi bồi dưỡng đảm bảo quy định của Trung ương.

Trong năm 2023, Ban Thường vụ Tỉnh ủy phối hợp với Học viện Chính trị khu vực III - tại Đà Nẵng  mở một lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức dành cho cán bộ lãnh đạo, quản lý diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý (đối tượng 3) với số lượng 118 đồng chí.

Cùng với đó, mở một lớp bồi dưỡng kiến thức đối với cán bộ dự nguồn Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2025 - 2030 với số lượng 53 đồng chí và 4 lớp bồi dưỡng cho cán bộ dân tộc thiểu số với 215 học viên. Thống nhất chủ trương cho Công an tỉnh mở một lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Sê Kông (Lào) với số lượng 50 học viên.

Ngoài ra, các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh theo chức năng nhiệm vụ được giao mở các lớp bồi dưỡng, tập huấn về công tác công nghệ thông tin; tuyên giáo cấp tỉnh, cấp huyện; bảo vệ chính trị nội bộ; dân vận; nội chính, phòng chống tham nhũng, cải cách tư pháp...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều kết quả nổi bật trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO