Nhiều mô hình tham gia cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng cấp tỉnh

TRIÊU NHAN 04/07/2016 20:35

(QNO) - Thị đoàn Điện Bàn cho biết đã tiếp nhận 65 trong tổng số 541 sản phẩm tham gia cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng cấp huyện, được chấm chọn ở cấp trường cơ sở trên địa bàn. Sau 1 tuần chấm chọn, 14 sản phẩm đạt giải cấp huyện đã được gửi dự thi ở cấp tỉnh.

Trong số đó, có thể kể đến những mô hình, giải pháp thiết thực như: mô hình xử lý nước sinh hoạt tại gia đình của em Phan Phụng Thế Huy (lớp 7.3, Trường THCS Phan Thúc Duyện); mô hình xe dọn rác thông minh (nhóm tác giả lớp 8.3, Trường THCS Trần Phú); phần mềm trang web tra cứu lịch sử Việt Nam (Nguyễn Minh Đức, lớp 9.3, Trường THCS Nguyễn Du); mô hình tên lửa nước (Nguyễn Nhật Thiện, Trường THCS Quang Trung)… Đây là những mô hình có sự đầu tư khá tốt về mặt kỹ thuật cũng như nội dung thể hiện. Hiện 14 tác phẩm đã được gửi tham gia cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Quảng Nam lần thứ IX, năm 2016.

* Tại huyện Đại Lộc, Bí thư Huyện đoàn - Mai Anh Sơn thông tin, Ban tổ chức cũng đã tiếp nhận 96 mô hình, giải pháp tham gia cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng cấp huyện, trong đó có 12 mô hình, giải pháp lọt vào vòng chung kết cuộc thi.

Trong số này, Huyện đoàn Đại Lộc đã tổ chức trao thưởng cho 11 mô hình của tác giả, nhóm tác giả có sản phẩm hay, ý tưởng sáng tạo. Theo đó, giải nhất được trao cho em Dương Quốc Đăng Tường - Liên đội Trần Hưng Đạo; giải nhì được trao cho em Trần Đình Vương - Liên đội Lê Quý Đôn; giải ba được trao cho em Nguyễn Hữu Bằng - Liên đội Lý Tự Trọng. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 8 giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả có những mô hình, sản phẩm có sự đầu tư kỹ lưỡng về nội dung lẫn hình thức trong số này. Hiện, 11 sản phẩm đoạt giải đã được gửi tham dự cuộc thi cấp tỉnh năm 2016.

TRIÊU NHAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều mô hình tham gia cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng cấp tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO