Nhiều nhà bán lẻ Hàn Quốc tăng vốn vào Việt Nam

QUỐC HƯNG 03/07/2023 16:29

(QNO) - Một số ông lớn trong ngành bán lẻ Hàn Quốc đang thúc đẩy nỗ lực thâm nhập thị trường Việt Nam - nơi có tiềm năng tăng trưởng rất lớn nhờ tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh và tỷ lệ dân số trong độ tuổi lao động cao.

Lotte Mall West Lake Hanoi ở Hà Nội. Ảnh: Lotte Group
Lotte Mall West Lake Hanoi ở Hà Nội. Ảnh: Lotte Group

Trang tin Koreatimes (Hàn Quốc) số ra hôm nay 3/7 cho biết, Tập đoàn Lotte - một trong 2 gã bán lẻ hàng đầu tại Hàn Quốc (cùng với Shinsegae) đang hoạt động tích cực nhất tại Việt Nam.

Lotte hiện có 20 công ty thành viên đang hoạt động tại Việt Nam, bao gồm Lotte GRS, Lotte Shopping và Lotte Culture Works.

Lotte Shopping chuẩn bị khai trương Lotte Mall West Lake Hanoi tại Hà Nội vào tháng 8 tới, trong đó công ty đã đầu tư tổng cộng 250 triệu USD (329,7 tỷ won). Đây sẽ là khu phức hợp trung tâm mua sắm lớn nhất Việt Nam bao gồm khách sạn và văn phòng.

Lotte cũng đang đầu tư khoảng 900 triệu USD để thành lập Thủ Thiêm Eco Smart City - khu phức hợp bao gồm trung tâm mua sắm, khách sạn, văn phòng, nhà ở và rạp chiếu phim. Vào tháng 8/2023, thủy cung Lotte World sẽ khai trương tại Hà Nội.

"Thị trường bán lẻ Việt Nam tăng trưởng khoảng 100 lần trong 20 năm qua. Đây là điểm đến của kinh doanh hấp dẫn với tỷ lệ dân số trẻ cao. Người dưới 30 tuổi chiếm 50% dân số trong khi dân số ở độ tuổi lao động chiếm 70%" - một lãnh đạo của Lotte Shopping cho biết.

Shinsegae có kế hoạch mở cửa hàng Emart thứ ba tại Việt Nam theo sự đồng thuận của chính quyền với Tập đoàn THACO vào nửa cuối năm nay. Trong khi đó, GS Retail hiện có hơn 200 cửa hàng tiện lợi GS25 tại Việt Nam. 

Việt Nam có thị trường nội địa với dân số gần 100 triệu người. Dân số tầng trung lưu dự kiến đạt 56 triệu người trong 10 năm tới, với tốc độ tăng trưởng cao nhất ở Đông Nam Á là 10,1% trong giai đoạn 2016 - 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều nhà bán lẻ Hàn Quốc tăng vốn vào Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO